Bộ Ngoại giao Trung Quốc gọi Mỹ là "đế chế tin tặc"

© AP Photo / Andy WongCảnh Sảng, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc
Cảnh Sảng, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bắc Kinh (Sputnik) - Với tư cách là quốc gia lớn nhất thế giới làm gián điệp trong không gian mạng, Mỹ đáng được gọi là “đế chế tin tặc”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng tuyên bố trong cuộc họp báo hôm thứ Hai.
"Sự trơ trẽn của Mỹ trong các vấn đề về an ninh mạng không thể rõ rệt hơn nữa. Mỹ không có danh dự và không có quyền nói chuyện với các quốc gia khác. Sự thật và thời gian đã nhiều lần khẳng định rằng Hoa Kỳ, là nhà nước lớn nhất tham gia hoạt động gián điệp trong không gian mạng, đáng gọi là đế chế tin tặc”, – ông Cảnh Sảng tuyên bố trong cuộc họp báo, bình luận thông tin về Crypto AG.
 Nghe trộm - Sputnik Việt Nam
Bê bối gián điệp: 120 quốc gia đã trả hàng tỷ đô la để bí mật của mình bị đánh cắp

Ông nói thêm rằng, một mặt, hàng ngày Mỹ nghe lén khoảng 5 tỷ điện thoại di động trên toàn thế giới, trong hơn 10 năm đã chặn các cuộc trò chuyện qua điện thoại của Thủ tướng Đức Angela Merkel, hàng năm theo dõi hơn 3 triệu máy tính Trung Quốc và hàng năm cài đặt các chương trình vi-rút cho 3.600 trang web Trung Quốc.

“Bắt kẻ trộm”

"Đó là mánh khóe rẻ tiền khi Mỹ hành động theo cách này, đồng thời đóng vai nạn nhân tấn công mạng, giống như một tên trộm hét lên "Bắt lấy thằng ăn cắp", – ông Cảnh Sảng nói thêm rằng "gián điệp quy mô lớn, có tổ chức” của Mỹ liên quan đến chính phủ nhà nước, công ty và cá nhân nước ngoài là một thực tế mà ai cúng biết.
 Julian Assange - Sputnik Việt Nam
WikiLeaks bác tin đồn ông Assange công bố tài liệu mật

Sự cố với Crypto AG

"Bụi từ những tiết lộ của WikiLeaks và Snowden vẫn chưa lắng xuống, những lời giải thích vẫn đang chờ được sáng tỏ. Bây giờ sự cố với Crypto AG được cộng thêm vào, đây là một vấn đề khác mà Hoa Kỳ nên làm rõ với thế giới", - nhà ngoại giao Trung Quốc kết luận.

Các thiết bị mã hóa được tạo bởi Crypto AG đã được sử dụng trong các cuộc chiến tranh hoặc khi truyền thông tin nhạy cảm giữa các đại sứ quán và chính phủ. Đồng thời, tình báo Hoa Kỳ và Đức có thể theo dõi các tin nhắn này bằng cách sử dụng các lỗ hổng được tạo ra đặc biệt trong các hệ thống bảo mật mã hóa. Bài báo nói rằng khoảng 130 quốc gia đã sử dụng dịch vụ Crypto AG.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала