Hệ thống nhận diện khuôn mặt mới hoạt động ở khoảng cách 1 km

© Depositphotos.com / Ryanking999Cô gái сầm điện thoại thông minh có hệ thống nhận dạng khuôn mặt
Cô gái сầm điện thoại thông minh có hệ thống nhận dạng khuôn mặt  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nhà phát triển Mỹ vừa cho biết về một hệ thống nhận diện khuôn mặt mới có thể hoạt động ở khoảng cách lên tới 1 km. Hiện tại hệ thống này đang được thử nghiệm tại các trạm mặt đất, nhưng năm tới, theo lệnh của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, hệ thống này sẽ được sử dụng trong việc trinh sát hàng không.

Giai đoạn cuối

“Việc phát triển bắt đầu từ năm 2016, và bây giờ chúng tôi đang tiến đến giai đoạn cuối cùng. Tham gia thử nghiệm trên mặt đất là nguyên mẫu của thiết bị, nó đã trải qua ba giai đoạn sản xuất hàng loạt”, - Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ viết.
Chương trình nhận dạng khuôn mặt FindFace của công ty NtechLab của Nga - Sputnik Việt Nam
Ba sân bay Nhật Bản khởi động hệ thống nhận diện khuôn mặt

Các nhà phát triển cho biết dự án có tên "Phương pháp nhận dạng khuôn mặt chiến thuật tiên tiến ở khoảng cách xa" có thể nhận diện khuôn mặt ở khoảng cách từ 650 m đến 1 km. Tính năng này sẽ giúp thiết bị “giấu mặt” mỗi khi cần thu thập dữ liệu về người khác.

Các nhà khoa học thừa nhận rằng, mặc dù hệ thống hoạt động ở khoảng cách như trên, nó vẫn đảm bảo chất lượng ở mức tốt nhất. Các nhà nghiên cứu tự tin rằng điều này sẽ làm tăng “nhận thức chiến thuật về tình huống và cho phép xác định những người đáng quan tâm mà không cần phải tiếp cận họ”.

Ngoài trinh sát trên không, thiết bị có thể hoạt động theo cách di động, vì kích thước của nó không lớn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала