Iran thừa nhận không giải mã được hộp đen của máy bay Boeing bị rơi

© AFP 2023 / Akbar Tavakoli / IRNATại nơi xảy ra vụ tai nạn máy bay chở khách của các hãng hàng không Ukraine ở Iran
Tại nơi xảy ra vụ tai nạn máy bay chở khách của các hãng hàng không Ukraine ở Iran - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Iran thừa nhận không có khả năng giải mã các hộp đentừ chiếc máy bay Boeing 737-800 của Ukraina bị bắn rơi gần Tehran. Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif đã tuyên bố như vậy cuộc phỏng vấn của NBC.

Iran không đủ sức giải mã thông tin

Theo lời ông Ngoại trưởng, Iran không đủ khả năng kỹ thuật để giải mã thông tin của hộp đen. Ông Zarif lưu ý rằng các chuyên gia Iran cần có «phần mềm, dây cáp và kiểm nghiệm chuyên môn bổ sung, từ Hoa Kỳ hoặc các nước phương Tây khác».

Vụ tai nạn thương tâm của Boeing 737-800 của Hãng hàng không quốc tế Ukraina, chuyến bay số hiệu 752, gần Tehran, Iran - Sputnik Việt Nam
Canada đệ đơn kiện Iran đòi bồi thường một tỷ USD vì chiếc Boeing 737 bị bắn hạ
«Chúng tôi đã yêu cầu giúp đỡ, tại sao Hoa Kỳ không phúc đáp? Đây là vấn đề nhân đạo. Tại sao họ không cung cấp phần mềm cần thiết cho chúng tôi?», - Ngoại trưởng Iran đặt câu hỏi và nói thêm rằng đất nước ông muốn biết về nội dung hộp đen «hơn bất kỳ ai khác».

Đồng thời, ông Zarif nhấn mạnh rằng các chuyên gia Iran sẽ không động chạm đến hộp đen khi chưa có sự tham gia của tất cả các bên hữu quan.

Trước đó, được rõ là Iran đã quyết định giữ lại các hộp đen từ chiếc máy bay bị rơi. Thủ tướng Canada Justin Trudeau kêu gọi chuyển hộp đen cho nước khác, vì Tehran không đủ khả năng kỹ thuật để nhanh chóng tính toán các dữ liệu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала