Tên lửa Falcon 9 với nhóm vệ tinh Starlink được phóng ở Florida

© AP Photo / Javier Mendozatên lửa SpaceX Falcon 9 được phóng lên
tên lửa SpaceX Falcon 9 được phóng lên - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) – Hôm thứ Hai, tên lửa mang Falcon 9 được phóng từ sân bay vũ trụ ở bang Florida của Mỹ với nhóm vệ tinh Internet Starlink, SpaceX đang phát sóng trực tiếp.

Vụ phóng tên lửa diễn ra lúc 10.05 giờ địa phương (12.05 Hà Nội) từ địa điểm phóng tại mũi Canaveral. Tên lửa đã phóng 60 vệ tinh Starlink, được thiết kế để cung cấp kết nối Internet cho cư dân Trái đất. Đây là nhóm thứ năm mà SpaceX phóng vào quỹ đạo, đưa số lượng thiết bị Starlink trong không gian lên đến 300 chiếc.

SpaceX Falcon 9 - Sputnik Việt Nam
Phóng tên lửa Falcon 9 mang theo nhóm vệ tinh Starlink ở Florida

Chuyến bay thứ tư

Đối với giai đoạn đầu tiên tên lửa hạng nặng Falcon 9 có thể tái sử dụng, đây là chuyến bay thứ tư. Tên lửa lại được phóng sau một khoảng thời gian ngắn kỷ lục từ lần trước đó - khoảng 63 ngày. Trước đây, con số này là 72 ngày. Kỷ lục cho đến nay thuộc về tàu con thoi Atlantis, đã trở lại vũ trụ sau khi về Trái đất 54 ngày.

Mạng lưới vệ tinh Starlink thế hệ tiếp theo

Mạng lưới này có thể đảm bảo truy cập Internet băng thông rộng cho cư dân Trái đất. Dự án bắt đầu từ tháng 2 năm 2018. Theo kế hoạch, tổng cộng, sẽ phóng khoảng 12 000 vệ tinh. Thêm 30 000 vệ tinh dự kiến sẽ được phóng lên quỹ đạo với độ cao từ 328-580 km. SpaceX ước tính chi phí của dự án là 10 tỷ USD, nhưng các chuyên gia cho rằng con số này bị đánh giá thấp.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала