Một phụ nữ Anh thoát chết nhờ con ngựa phát hiện ra căn bệnh nguy hiểm

© Sputnik / Pavel Lvov / Chuyển đến kho ảnhNgựa hoang gần làng Kashkarantsy quận Tersky ở vùng Murmansk
Ngựa hoang gần làng Kashkarantsy quận Tersky ở vùng Murmansk - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một phụ nữ người Anh sống ở thành phố Blackburn, hạt Lancashire khẳng định rằng nhờ con ngựa có tên là Aliyna ngửi thấy mùi lạ nên cô mới biết mình mắc căn bệnh nguy hiểm. Tin đăng trên báo Daily Mail.

Nữ kỵ sĩ Kelly Ann Alexander 43 tuổi kể rằng vào tháng 10 năm 2015 cô bị lên cơn động kinh lần đầu tiên. Sau đó những cơn co giật trở nên thường xuyên hơn, tới 15 lần một ngày. Ngoài ra, cô luôn cảm thấy có mùi lạ, nhất là mùi kim loại.

“Tôi được kê đơn thuốc Keppra chống co giật”, cô nói.
chó béc-giê Đức  - Sputnik Việt Nam
Con chó giúp cô chủ phát hiện ung thư vú

Sau một tháng rưỡi điều trị, cô đã đến thăm con ngựa Aliyana thân thiết mình thường cưỡi.

“Khi tới thăm con ngựa tôi rất ngạc nhiên trước hành vi bất thường của nó, Kelly kể lại. - Nó chạy đến và cứ ngửi mãi phía bên phải đầu tôi. Đó chính là chỗ mà sau này phát hiện ra có khối u”.
Cô liền tới bệnh viện kiểm tra và các bác sĩ đã phát hiện ra oligodendrogliomas, một dạng u não hiếm gặp. Người phụ nữ Anh đã được phẫu thuật và cắt bỏ khối u, nhưng năm 2017 do tái phát nên cô lại phải điều trị đợt nữa.
“Các bác sĩ nói rằng tôi không thể cưỡi ngựa ít nhất một năm, nhưng sau bảy tháng tôi đã lại ngồi trên yên ngựa”, cô nói. Tôi tin tưởng Aliyana. Cô bạn này dường như luôn cảm nhận được mỗi khi tôi khó chịu".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала