Tổng Thư ký LHQ tuyên bố: Dịch bệnh coronavirus trong tầm kiểm soát

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhAntonio Guterres
Antonio Guterres  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Dịch bệnh coronavirus mới «không vượt khỏi tầm kiểm soát», nhưng đồng thời vẫn đang tạo ra «tình huống cực kỳ nguy hiểm», - Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres tuyên bố.

Tình hình với virus đang được kiểm soát

«Rủi ro là vô cùng cao, chúng ta cần phải sẵn sàng cho việc đương đầu dịch bệnh trên quy mô thế giới», - ông Tổng Thư ký tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của AP.

Ông Guterres cũng lưu ý rằng việc giải quyết vấn đề lây lan virus ở các nước với ít khả năng hơn trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sẽ đòi hỏi sự đoàn kết quốc tế.

Khách mời trước buổi trình diễn Chanel House ở Paris - Sputnik Việt Nam
Coronavirus buộc Chanel hủy show diễn ở Trung Quốc

Ngày 31 tháng 12 năm 2019, chính quyền Trung Quốc thông báo cho Tổ chức Y tế Thế giới về đợt bùng phát bệnh viêm phổi cấp không rõ nguyên nhân ở khu vực trung tâm của đất nước là thành phố Vũ Hán (thuộc tỉnh Hồ Bắc). Các chuyên gia đã xác định được tác nhân gây bệnh là chủng coronavirus mới. WHO công nhận bùng phát ổ dịch là trường hợp khẩn cấp có tầm quốc tế và tên gọi chính thức cho bệnh này là COVID-19. Số ca nhiễm bệnh ở Trung Hoa đại lục đã vượt quá 72.400 người, hơn 1.800 người chết, 12.500 người đã được chữa khỏi.

Theo dữ liệu của WHO, ở bên ngoài Trung Quốc ghi nhận 794 trường hợp nhiễm COVID-2019 phát hiện ở 25 nước, trong đó có 3 trường hợp tử vong.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала