Bác sĩ cho biết những ai có thể ngủ dưới 8 tiếng một ngày

© Ảnh : PixabayPhụ nữ ngủ
Phụ nữ ngủ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngủ 8 tiếng một ngày là tiêu chuẩn chung, mà nếu đã có quy luật thì bao giờ cũng có ngoại lệ. Vladimir Dorokhov, người đứng đầu phòng thí nghiệm sinh học về thần kinh giấc ngủ tại Viện nghiên cứu thần kinh và sinh lý thần kinh cao cấp thuộc Viện HLKH Nga.

Chuyên gia đã kể về những nhân vật nằm ngoài các tiêu chuẩn chung của con người và vì sao không nên làm theo họ.

Napoleon Bonaparte, Alexander Đại đế, Leonardo da Vinci - tất cả những nhân vật đó đều có chung huyền thoại rằng họ ngủ rất ít, do đó đã làm được nhiều việc. Quả là rất khó để tùm hiểu tính xác thực của những huyền thoại này, nhưng nếu noi theo những tấm gương tuyệt vời đó mà giảm thời gian ngủ, thì chính mình sẽ phải trả giá đắt, tiến sĩ sinh học Vladimir Dorokhov cho biết. Trong một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh Sputnik, ông nói rằng có thể thấy những người nổi tiếng đó khác biệt tất cả chúng ta.

Cô gái nằm ngủ - Sputnik Việt Nam
Giới khoa học tính được chính xác đến từng phút thời gian giấc ngủ lý tưởng
“Napoleon, Alexander Đại đế, Churchill, Margaret Thatcher - những người đó họ ngủ rất ít. Đã xác định được rằng Thatcher có gen ngủ ít. Không nhiều người trong chúng ta có gen này. Những người như vậy có thể ngủ 4 tiếng mỗi ngày là đủ giấc, nhưng món quà đó không phải ai cũng được ban tặng. Không nên theo gương họ. Nó giống như sự khác nhau giữa chó sói và chó nhà. Có vẻ như chúng giống nhau, nhưng thật ra lại khác nhau về gen", -  chuyên gia giải thích.

Giảm thời gian ngủ đối với hầu hết những người bình thường là rất nguy hiểm, ông Vladimir Dorokhov nói. Trong một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh Sputnik, ông chỉ ra rằng con người cần có giấc ngủ để "chỉnh lý" lại cơ thể khỏi "những sai sót". Nếu không có giấc ngủ thì cơ thể sẽ không được "chỉnh lý" kịp thời, và sẽ nảy sinh các vấn đề về sức khỏe.

"Giảm thời gian ngủ, bạn có thể tăng thời gian cho công việc. Thỉnh thoảng bạn cũng có thể làm điều này, nhưng nếu thực hiện trong một thời gian dài thì sẽ vô cùng có hại. Có những bài báo khoa học cho thấy những người ít ngủ trong một thời gian dài có thể giảm tuổi thọ tới 10 - 15 năm. Điều này xảy ra bởi vì trong cơ thể tích tụ dần những “sai sót” khác nhau. Giấc ngủ là cần thiết để “chỉnh lý” lại cơ thể của chúng ta mỗi đêm. Nếu nhiều đêm cơ thể không được “chỉnh lý”, thì sẽ dần tích tụ đủ loại bệnh lý, như béo phì, tiểu đường, các vấn đề về tim v.v…",- chuyên gia giải thích.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала