Chuyên gia đánh giá thiệt hại đối với nền kinh tế toàn cầu do coronavirus

© REUTERS / BeawihartaĐồng dollar
Đồng dollar  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thiệt hại cho nền kinh tế thế giới do sự lây lan của coronavirus có thể lên tới 500 tỷ USD, Victoria Perskaya, Giám đốc Viện nghiên cứu quan hệ kinh tế quốc tế tại Đại học tài chính thuộc Chính phủ Liên bang Nga cho biết.

Thiệt hại đáng kể

Đầu tháng 2, Goldman Sachs dự đoán tăng trưởng GDP toàn cầu năm 2020 sẽ chậm lại do sự lây lan của coronavirus từ 0,1-2% và lên tới 3,25%. Theo Goldman Sachs, trong quý I của năm nay, thiệt hại từ coronavirus sẽ là đáng kể nhất và không thể bù lại đầy đủ trong quý II.

"Theo tôi, những dự báo này có phần lạc quan, bởi vì chúng được đưa ra vào đầu tháng 2. Không ai nghĩ rằng dịch bệnh sẽ kéo dài hơn nhiều so với tháng 1 hoặc tháng 2. Về vấn đề này, tất nhiên, về những tổn thất chung, theo những tính toán khác nhau của chúng tôi, nó có thể ảnh hưởng tới nền kinh tế toàn cầu, nếu dịch bệnh,- như các đối tác Trung Quốc thông báo, sẽ giảm vào cuối tháng 2 - đầu tháng 3, và sẽ có một khoảng thời gian cách ly vào tháng 3- tháng 4, sẽ là bốn tháng-, thì tổng thiệt hại có thể lên tới 200 đến 500 tỷ đô la", - Chuyên viên phát biểu trongcuộc thảo luận bàn tròn tại MIA"Rossiya segodnya" (Sputnik).

Như Perskaya lưu ý, du lịch sẽ là ngành cảm thấy bị hứng chịu những thiệt hại chủ yếu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала