Đỉnh điểm dịch bệnh coronavirus đã qua, Trung Quốc tuyên bố

© REUTERS / Aly SongHành khách tại sân bay Thượng Hải
Hành khách tại sân bay Thượng Hải - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Trung Quốc, hầu hết những người bị nhiễm coronavirus mới ở Trung Quốc đều có triệu chứng nhẹ. Bệnh nhân cao tuổi và bệnh nhân có nền bệnh khác thuộc nhóm nguy cơ nguy hiểm đến tính mạng.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí dịch tễ học Trung Quốc (Chinese Journal of Epidemiology).

Liệu đỉnh điểm của dịch bệnh thực sự đã qua?

Đồng dollar  - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia đánh giá thiệt hại đối với nền kinh tế toàn cầu do coronavirus

Đánh giá được công bố đã kiểm tra 72.314 ca xác nhận, nghi ngờ, chẩn đoán lâm sàng và các trường hợp nhiễm virus COVID-19 không có triệu chứng tại Trung Quốc kể từ ngày 11 tháng 2. Đây là nghiên cứu lớn nhất về bệnh nhân coronavirus kể từ khi dịch bệnh bắt đầu vào cuối tháng 12 năm 2019. Tất cả kết luận được dựa trên tài liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc (CCDC).

Kể từ khi coronavirus mới xuất hiện ở Vũ Hán vào cuối năm ngoái, hơn 72.000 người đã bị nhiễm bệnh ở Trung Quốc và gần 1.900 người đã chết. Khoảng 80,9 % các trường hợp được phân loại là nhẹ, 13,8 % là bệnh nặng và chỉ 4,7 % là nghiêm trọng.

Những chỉ số chung

Tỷ lệ tử vong chung từ virus COVID-19 là 2,3%. Đàn ông bị tử vong nhiều hơn - 2,8 % so với phụ nữ - 1,7%. Để so sánh, sự bùng phát của virus SARS, một hội chứng hô hấp cấp tính, hay còn gọi là SARS, vào năm 2002-2003 đã ảnh hưởng đến số lượng ít người hơn, nhưng tỷ lệ tử vong vì bệnh này là gần 10%.

Các bác sĩ trên con tàu Diamond Princess - Sputnik Việt Nam
Số lượng ca nhiễm coronavirus trên Diamond Princess lên đến 621 người

Tỷ lệ tử vong do COVID-19 tăng dần theo độ tuổi: ở người dưới 39 tuổi là 0,2%, ở người 40 tuổi - 0,4%, ở người 50 tuổi - 1,3%, ở người 60 tuổi - 3,6 %, 70 tuổi - 8,0 %. Tỷ lệ tử vong cao nhất là ở những người từ 80 tuổi trở lên - 14,8%. Không có trường hợp tử vong ở trẻ em dưới 9 tuổi, mặc dù thực tế là trong ít nhất 2 trường hợp trẻ sơ sinh bị lây nhiễm từ mẹ.

Các nhà khoa học cũng phát hiện ra rằng, ngoài người già, những người mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, bệnh hô hấp mãn tính và tăng huyết áp có nguy cơ tử vong.

Khoảng 86 % những người bị nhiễm bệnh sống hoặc đi du lịch đến Vũ Hán, nơi chợ hải sản, nơi bán động vật hoang dã bất hợp pháp, được cho là nguồn gốc của virus.

Мужчина в медицинской маске на фоне эмблемы Компартии Китая, Шанхай - Sputnik Việt Nam
Tại Trung Quốc trong một ngày đêm số người khỏi bệnh nhiều hơn số người chết do coronavirus

Bác sĩ có nguy cơ lây nhiễm cao

Các tác giả xác định nhân viên y tế là một nhóm rủi ro riêng biệt. Tổng cộng có 3.019 nhân viên y tế được chẩn đoán nhiễm virut, 1.688 trường hợp nghiêm trọng, trong đó 5 trường hợp tử vong tính đến ngày 11 tháng 2. Phần lớn - 64% - các bác sĩ bị bệnh làm việc tại Vũ Hán. Coronavirus cướp đi sinh mạng của Giám đốc bệnh viện Vũ Hán và bác sĩ nhãn khoa Li Wenliang, người đầu tiên đưa ra cảnh báo về loại virus mới.

Nhóm tác giả báo cáo cho rằng đỉnh điểm của dịch bệnh đã qua vào ngày 24-26 tháng 1. Dự kiến, từ ngày 11 tháng 2 sẽ có xu hướng giảm trong biểu đồ dịch bệnh nói chung, điều đó có nghĩa là sự lây lan bệnh, đặc biệt là bên ngoài tỉnh Hồ Bắc, đang chậm lại.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала