Malaysia cho rằng nguyên nhân dẫn tới việc máy bay MH370 mất tich là do phi công tự sát

© AP Photo / Joshua PaulMalaysia Airlines
Malaysia Airlines - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lãnh đạo Malaysia ngay từ đầu đã đưa ra quan điểm cho rằng phi công lái chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia thực hiện chuyến bay MH370 và biến mất vào tháng 3 năm 2014 đã tự sát, đồng thời giết chết hàng trăm người, cựu Thủ tướng Úc Tony Abbott nói.

Chuyến bay MH370

 Vị trí tai nạn máy bay Boeing của Hàng không Malaysia ở Đông Ukraine - Sputnik Việt Nam
Vụ cướp và kiện hàng bí ẩn: phiên bản mới về vụ mất tích của chuyến bay Malaysia MH370

Vào đêm ngày 8 tháng 3 năm 2014, chiếc máy bay Boeing 777-200 của Malaysia Airlines trong lúc đang thực hiện chuyến bay MH370 từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh với 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn, đã biến mất khỏi màn hình radar. Người ta tin rằng máy bay đã bị rơi ở phía nam Ấn Độ Dương. Các hoạt động tìm kiếm thất bại trong việc xác định nơi máy bay rơi. Theo kết quả của chiến dịch tìm kiếm kéo dài ba năm với sự tài trợ của chính quyền một số quốc gia, không tìm ra mảnh vỡ của chiếc máy bay xấu số.

"Theo cách hiểu của tôi ... từ cấp cao nhất của chính phủ Malaysia ngay từ đầu đã có quan điểm cho rằng đó là vụ tự sát của phi công", - ông Abbott, người vào thời điểm xảy ra thảm kịch giữ chức Thủ tướng Úc, phát biểu trên làn sóng của kênh truyền hình Sky News Australia.
“Tôi sẽ không nói rõ, ai phát ngôn điều này với ai. Tôi chỉ muốn nói một cách rõ ràng tối đa rằng ở cấp độ cao nhất người ta đã hiểu rằng gần như chắc chắn người phi công đã tự tử, dẫn đến cái chết của rất nhiều người khác”, - ông Abbott nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала