Ông Erdogan: Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng bắt đầu chiến dịch quân sự ở thành phố của Syria

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANKARA (Sputnik) - Thổ Nhĩ Kỳ chưa nhận được kết quả khả quan trong các cuộc đàm phán với Liên bang Nga về vùng Idlib của Syria và sẵn sàng bắt đầu một chiến dịch quân sự ở khu vực này, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nói.

Đàm phán về Syria

Hulusi Akar  - Sputnik Việt Nam
Thổ Nhĩ Kỳ đàm phán với Nga về việc chuyển giao quân nhân Syria bị bắt làm tù binh

Giai đoạn đàm phán đầu tiên diễn ra vào tuần trước tại Ankara trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở tây bắc Syria. Giai đoạn đàm phán thứ hai được tổ chức tại Matxcơva vào thứ Hai và thứ Ba. Phái đoàn Nga liên ngành bao gồm Đại diện đặc biệt của Tổng thống về xử lý xung đột ở Syria Alexander Lavrentiev và Thứ trưởng Ngoại giao Sergei Vershinin, cũng như đại diện Bộ Quốc phòng. Phái đoàn Thổ Nhĩ Kỳ do Thứ trưởng Ngoại giao Sedat Onal dẫn đầu.

“Chúng tôi sẽ tự làm việc này”

“Nếu các quốc gia mà chúng ta đang đàm phán không làm những gì cần thiết ở Idlib, chúng tôi sẽ tự làm. Tạm thời chúng tôi chưa có được kết quả đàm phán khiến chúng tôi hài lòng. Chúng tôi đã hoàn toàn sẵn sàng cho hoạt động của mình ở Idlib, chỉ là vấn đề thời gian, chúng ta có thể bắt đầu bất cứ lúc nào, đây là một hoạt động quan trọng đối với chúng tôi", - ông Erdogan nói với phe nghị viện của Đảng cầm quyền, Đảng Công lý và Phát triển.
chiếc Mi-8 bị bắn rơi - Sputnik Việt Nam
Truyền thông: Trực thăng của Không quân Syria bị bắn rơi ở khu vực xuống thang Idlib

Ông nói thêm rằng ông đã thảo luận về các hành động có thể của Thổ Nhĩ Kỳ tại Idlib trong các cuộc trò chuyện qua điện thoại với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ông Erdogan nói: "Chúng tôi sẽ không để idlib cho chế độ. Ông ấy vẫn chưa hiểu quyết tâm của chúng tôi. Chúng tôi quyết tâm biến Idlib thành nơi an toàn cho cả dân thường và Thổ Nhĩ Kỳ, bất kể cái giá phải trả cho việc này sẽ là bao nhiêu".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала