Ông Trump lên tiếng chống lại việc cấm bán động cơ máy bay cho Trung Quốc

© REUTERS / Jonathan ErnstTổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng hôm thứ Ba chống lại lệnh cấm bán động cơ máy bay Mỹ cho Trung Quốc.
“Chúng tôi không muốn để không còn ai có thể kinh doanh với mình. Điều này chỉ có nghĩa là đơn hàng sẽ đi nơi khác. Để ví dụ: Tôi muốn để Trung Quốc mua động cơ máy bay của chúng ta, loại động cơ tốt nhất trên thế giới, ông Trump viết trên Twitter.
Cuộc chiến thương mại Trung-Mỹ - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc cắt giảm thuế đối với một số loại hàng hóa của Mỹ

Trước đó, tờ Wall Street Journal đưa tin rằng chính quyền Trump đang nghiên cứu để có thể ban hành lệnh cấm đối với việc bán cho Trung Quốc loại động cơ được phát triển với sự tham gia của hãng General Electric và Safran của Pháp. Người ta đoán rằng động cơ đó sẽ được sử dụng cho loại máy bay chở khách Comac của Trung Quốc, trong tương lai có thể cạnh tranh với nhà sản xuất Boeing của Mỹ. Theo tờ báo, chính quyền Mỹ lo ngại rằng các kỹ sư Trung Quốc sẽ sao chép động cơ.

Hoa Kỳ và Trung Quốc đang tiến hành đàm phán thương mại. Phần đầu tiên của thỏa thuận thương mại giữa hai nước có hiệu lực vào tháng 1, song vẫn còn nhiều khác biệt. Hoa Kỳ tuyên bố rằng trong khuôn khổ đàm phán cần phải giải quyết vấn đề trộm cắp sở hữu trí tuệ ở Trung Quốc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала