Phương pháp hiệu quả nhất để chống lão hóa

CC0 / Pixabay / Tủ lạnh
Tủ lạnh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để đối phó với các bệnh lão hóa. Chế độ dinh dưỡng này làm tăng số lượng lợi khuẩn trong đường ruột và giảm số lượng vi sinh vật có hại gây viêm nhiễm. Phát hiện này của nhóm các nhà khoa học quốc tế được đăng trong thông cáo báo chí trên MedicalXpress.

Công trình nghiên cứu có sự tham gia của 612 người trong độ tuổi từ 65 đến 79. Các chuyên gia đã đánh giá tình trạng đường ruột của các tình nguyện viên trước và sau khi thực hiện chế độ ăn kiêng bình thường liên tục trong 12 tháng, hoặc phương pháp ăn kiêng Địa Trung Hải có nhiều trái cây, rau, các loại hạt, đỗ, dầu ô liu và cá, ít thịt đỏ và chất béo bão hòa.

Người đẹp khám da - Sputnik Việt Nam
Nhà khoa học giải thích tại sao có thể làm chậm lại quá trình lão hóa

Chế độ ăn lành mạnh góp phần tạo ra những thay đổi có lợi trong hệ vi sinh vật đường ruột, ngăn ngừa, không để nó mất đi tính đa dạng, gia tăng số lượng vi khuẩn góp phần làm xương vững chắc, liên quan đến khả năng vận động đi lại và độ khéo léo của tay. Ngoài ra, các đối tượng tham gia chương trình còn cải thiện được kỹ năng nhận thức bao gồm cả trí nhớ, giảm nguy cơ hình thành các chất gây viêm nhiễm.

Một phân tích chi tiết hơn cho thấy sự thay đổi của hệ vi sinh vật trong cơ thể con người (microbiome), được thể hiện ở sự gia tăng số lượng vi khuẩn sản xuất ra axit béo chuỗi ngắn có lợi và giảm số lượng vi khuẩn tham gia sản xuất một số axit trong mật, mà việc sản xuất quá nhiều loại axit này có thể làm tăng nguy cơ ung thư ruột, kháng insulin, gây tổn thương tế bào và bệnh gan nhiễm mỡ.

Những thay đổi này phần lớn là do trong hàm lượng thức ăn được tăng thêm chất xơ và các vitamin và khoáng chất liên quan, đặc biệt là C, B6, B9, đồng, kali, sắt, mangan và magiê.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала