Truyền thông: tòa án bác bỏ đơn kiện của Huawei chống lại Mỹ

© AP Photo / Kin CheungA logo of Huawei hangs in the lobby of the Cyber Security Lab at Huawei factory in Dongguan, China's Guangdong province
A logo of Huawei hangs in the lobby of the Cyber Security Lab at Huawei factory in Dongguan, China's Guangdong province - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tòa án ở Hoa Kỳ đã bác bỏ vụ kiện Huawei Công ty Trung Quốc chống lại chính quyền Hoa Kỳ. Trong đơn kiện, công ty Trung Quốc đã cố gắng phản đối lệnh cấm từ cơ quan lập pháp, không cho các cơ quan liên bang và các đối tác của họ làm việc với Huawei, như tin đưa của Politico hôm thứ Tư.

Các quy định có liên quan được ghi rõ trong luật về ngân sách liên bang cho năm tài chính 2019, và cũng được áp dụng cho công ty khổng lồ viễn thông khác từ Trung Quốc là ZTE.

Đại diện của Huawei chỉ ra rằng đạo luật trên quá khắc nghiệt và mang tính chọn lọc, vi phạm quyền lập hiến của các công ty được đề cập trong đó.

Huawei  - Sputnik Việt Nam
Tại sao London không loại Huawei như Mỹ đòi

Danh sách đen của Mỹ

Kể từ tháng Năm năm ngoái, Huawei đã bị đưa vào trong danh sách đen của Hoa Kỳ, khiến cho công ty không còn có thể mua các linh kiện và công nghệ của Hoa Kỳ. Tuy nhiên, kể từ đó, Hoa Kỳ đã nhiều lần ban hành lệnh hoãn hoãn xử phạt của Huawei, cho phép họ mua các sản phẩm do Mỹ sản xuất để duy trì mạng và cập nhật phần mềm cho các điện thoại hiện có. Lệnh hoãn cuối cùng được cấp vào ngày 18 tháng 11 năm 2019 trong vòng 90 ngày.

Hoa Kỳ cáo buộc Huawei hợp tác với quân đội và tình báo của Trung Quốc và có thể giám sát khách hàng, đồng thời thuyết phục một số quốc gia không sử dụng cơ sở hạ tầng và thiết bị của Huawei khi chuyển sang tiêu chuẩn di động 5G. Công ty Trung Quốc tuyên bố rằng những cáo buộc này là không có cơ sở, có động cơ chính trị và vi phạm các nguyên tắc cạnh tranh thị trường.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала