Các biện pháp trừng phạt của Mỹ sẽ không ảnh hưởng đến hợp tác Nga- Venezuela

© Sputnik / Vladimir Pesnya / Chuyển đến kho ảnhNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các lệnh trừng phạt của Mỹ chống Rosneft Trading SA, cấu trúc của Rosneft, sẽ không ảnh hưởng gì đến hợp tác với Venezuela, - người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố.

Hợp tác giữa Nga và Venezuela

Máy bay Airbus A340-211 của công ty Venezuela ConViasa - Sputnik Việt Nam
Lệnh trừng phạt của Mỹ đối với hãng hàng không Conviasa: «bắn vào gáy» Venezuela
“Những biện pháp trừng phạt này đã không và sẽ không thể ảnh hưởng gì đến đường lối của Nga trong vấn đề quốc tế, kể cả sự tương tác với các cơ quan pháp lý của Venezuela, Syria, Iran hoặc bất kỳ quốc gia nào khác liên quan đến việc hợp tác với những hạn chế đơn phương đó", - bà Zakharova nói trong cuộc họp báo ngắn.

Hôm thứ Ba, Hoa Kỳ đã bổ sung Swiss Rosneft Trading SA, một cấu trúc của Rosneft và ông Didier Kasimiro Chủ tịch hội đồng quản trị vào danh sách các tổ chức và cá nhân chịu lệnh trừng phạt chống Venezuela, - tin từ Bộ Tài chính Hoa Kỳ cho biết.

Ông Kashimiro cũng giữ chức Phó Chủ tịch về lọc, hóa dầu, thương mại và hậu cần tại Rosneft, và là thành viên Hội đồng quản trị. Hoa Kỳ dành 90 ngày cho các đồng minh của Mỹ, cụ thể là ở châu Âu, để cắt đứt quan hệ với Rosneft Trading. Trước đó, Hoa Kỳ cáo buộc Rosneft và các công ty con của tập đoàn cung cấp dầu của Venezuela ra thị trường nước ngoài.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала