Đối thủ tranh cử của Trump quyết định trả tiền cho người ủng hộ mình trên mạng xã hội

© AP Photo / Thibault CamusMichael Bloomberg
Michael Bloomberg - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tỷ phú người Mỹ Michael Bloomberg và có thể là đối thủ của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc bầu cử năm 2020, quyết định chi trả 2,5 nghìn USD mỗi tháng cho người dùng mạng xã hội đăng bài ca ngợi mình. Tin được đăng trên báo The Wall Street Journal.

Trong giai đoạn ban đầu có khoảng 500 người từ bang California sẵn sàng đáp ứng yêu cầu này của tỷ phú. Ứng viên cần đăng tin ủng hộ Bloomberg trên các tài khoản mạng xã hội của họ hàng ngày, cũng như tham gia chiến dịch tuyên truyền vận động cho ông bằng cách gửi tin nhắn SMS cho bạn bè và người quen của mình. Từ 20 đến 30 giờ làm việc như vậy mỗi tuần được trả công 2,5 nghìn USD mỗi tháng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Chỉ trích đối thủ, Trump nói đến vóc người thấp của ứng cử viên Dân chủ Bloomberg

Theo nhận định của báo này, Bloomberg quyết định thực hiện biện pháp này ngay trước cuộc bầu cử sơ bộ sẽ được tổ chức vào ngày 3 tháng 3 tại California. Nếu hình thức vận động này có hiệu quả thì sẽ có thể được áp dụng ở các bang khác trong chiến dịch tranh cử. Đồng thời, nó có thể tiêu tốn của Bloomberg hàng triệu đô-la.

Chính trị gia này đã tham gia cuộc đua tranh cử ở Mỹ từ tháng 11 năm 2019 và đã chi hơn 385 triệu USD cho chiến dịch vận động tranh cử trên các phương tiện truyền thông. Ông còn hợp tác với một công ty sử dụng nhân công là tù nhân. Chiến dịch tranh cử của ông tập trung vào các vấn đề liên quan đến kinh tế, chăm sóc sức khỏe, nhập cư, giáo dục và ngăn chặn tình trạng nổ súng ở những nơi công cộng. Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới sẽ được tổ chức vào ngày 3 tháng 11 năm 2020.

Bloomberg là người sáng lập và chủ sở hữu của Hãng thông tấn và phân tích Bloomberg, đồng thời là một trong những người giàu nhất thế giới - tài sản của ông ước tính trị giá hơn 50 tỷ USD. Từ năm 2002 đến 2013 ông là thị trưởng thành phố New York.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала