Xuất hiện video trên mạng về sự cố với xe bọc thép Tigr của Nga ở Syria

© AFP 2023 / Delil SouleimanĐoàn xe quân sự Mỹ ở ngoại ô thành phố El Kamyshly, miền bắc Syria
Đoàn xe quân sự Mỹ ở ngoại ô thành phố El Kamyshly, miền bắc Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Hôm thứ Tư trên mạng YouTube xuất hiện một video quay cảnh một sự cố xảy ra giữa xe quân sự Nga và Mỹ.

Lời chú thích đoạn video cho biết sự cố xảy ra ở khu vực Qamishli đông bắc Syria, không thấy nêu thời điểm quay được cảnh này.

Đoạn clip do một người ngồi trên chiếc xe đi sau một đoàn xe cắm cờ Nga quay được, trong đoàn xe Nga có xe bọc thép chở quân (hay còn gọi là thiết vận xa, APC) và một chiếc xe bọc thép Tigr. Đi trước đoàn xe Nga là hai xe bọc thép của Mỹ, trong đó có một chiếc cắm cờ Mỹ. Đoàn xe di chuyển rất chậm, và chiếc Tigr định vượt chiếc xe bọc thép của Mỹ, nhưng chiếc xe này đã chặn nó lại và ép chiếc xe Nga phải rẽ vào bãi đất trống ven đường, sau đó cả hai chiếc xe đều dừng lại. Đoạn clip kết thúc tại đó.

Bộ Chỉ huy trung tâm Hoa Kỳ (CENTCOM) từ chối bình luận về video trên.

Khi được hỏi liệu cơ quan này có biết về các sự cố giữa quân đội Nga và Mỹ ở Syria hay không, ông William Urban, người phát ngôn của CENTCOM nói rằng: “Nhìn chung, tôi có thể nói rằng chúng tôi đang tiếp tục hợp tác chặt chẽ, tránh để xảy ra xung đột với người Nga, và về cơ bản sự hợp tác này có hiệu quả trong việc giảm căng thẳng, ngăn ngừa va chạm".

Ông đánh giá sự hợp tác với quân đội Nga là "chuyên nghiệp".

Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa bình luận gì về thông tin này.

Trước đó, quân đội Nga đã giải cứu môt toán binh sĩ Mỹ khỏi một vụ đụng độ với người dân Syria ở ngoại ô Qamishli. Vụ việc xảy khi toán lính Mỹ xung đột với người dân địa phương, sau đó một lính Mỹ đã nổ súng khiến một cậu bé 14 tuổi thiệt mạng và một người dân khác bị thương.

Bộ Quốc phòng cho biết quân Nga đã hộ tống đoàn xe chở lính Mỹ về điểm đóng quân.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала