Các hãng hàng không sẽ thiệt hại hơn 29 tỷ đô la trong năm nay do coronavirus

© AFP 2023 / Pool/ Aly SongChiếc máy bay chở khách nội địa đường dài đầu tiên của Trung Quốc C919
Chiếc máy bay chở khách nội địa đường dài đầu tiên của Trung Quốc C919  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) đã thông báo rằng, lần đầu tiên kể từ năm 2009, nhu cầu du lịch hàng không toàn cầu sẽ bị giảm do sự bùng phát của coronavirus COVID-19, CNBC đưa tin.

Việc hạn chế đi lại, cũng như giảm sút nhu cầu nói chung do cảnh báo về sự bùng phát nhanh chóng của virus đã khiến các hãng vận chuyển đình chỉ hoặc giảm mạnh các chuyến bay đến Trung Quốc.

Thiệt hại lớn

Theo IATA, tác động của virus đối với nhu cầu đi lại bằng máy bay sẽ khiến các hãng hàng không trên toàn thế giới thiệt hại hơn 29 tỷ USD, với tổn thất doanh thu chủ yếu tập trung ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Các hãng hàng không Trung Quốc sẽ mất 12,8 tỷ đô la do dịch bệnh.

Tập đoàn thương mại, đại diện cho phần lớn các hãng hàng không trên thế giới, trước đó đưa ra dự đoán nhu cầu du lịch hàng không tăng 4,1% trong năm 2020, nhưng giờ đây con số này đã được sửa đổi tới mức giảm 0,6%.

Dự báo cho thấy virus sẽ tiếp tục tập trung chủ yếu ở Trung Quốc. Tuy nhiên, hiệp hội cảnh báo rằng tác động có thể mạnh hơn nếu dịch bệnh lan sang các thị trường khác trong khu vực.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала