Ông Trump chỉ trích việc trao giải thưởng Oscar cho phim “Ký sinh trùng”

© REUTERS / Tom BrennerTổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích việc trao giải Oscar quan trọng nhất cho bộ phim “Ký sinh trùng” (“Parasite”) của đạo diễn Hàn Quốc Bong Joon Ho.
Сác diễn viên của bộ phim Ký sinh trùng của Hàn Quốc tại lễ trao giải Oscar 2020 - Sputnik Việt Nam
Chính là "Ký sinh trùng"! Giải thưởng điện ảnh Oscar 2020 và kết quả bất ngờ
"Thật đáng sợ với giải thưởng của viện hàn lâm điện ảnh năm nay. Đoạt giải là một bộ phim từ Hàn Quốc. Chuyện quái quỷ gì đang xảy ra ở đó vậy? Chúng ta có đủ loại vấn đề với Hàn Quốc về thương mại, trong khi đó ở đây người ta lại trao cho họ giải thưởng bộ phim hay nhất của năm. Điều đó có bình thường không? Làm ơn xin hãy trở lại với “Cuốn theo chiều gió” đi… Và người chiến thắng ở đây lại đến từ Hàn Quốc. Tôi chỉ nghĩ đó là giải phim nước ngoài hay nhất thôi. Hóa ra không phải. Điều đó trước đây đã từng xảy ra chưa? " - Ông nói hôm thứ Sáu khi phát biểu tại một cuộc mít tinh ở Colorado.

Bộ phim "Ký sinh trùng" đoạt giải Phim hay nhất của năm, đây là lần đầu tiên giải Oscar quan trọng nhất được trao cho một bộ phim không nói tiếng Anh. Phim còn giành được thêm ba giải thưởngn Oscar nữa: giải đạo diễn xuất sắc nhất, kịch bản gốc hay nhất và phim nước ngoài hay nhất. Đạo diễn, diễn viên và đoàn làm phim của bộ phim đã được Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in chúc mừng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала