Trung Quốc cho biết khi nào sẽ bắt đầu thử nghiệm vắc xin chống coronavirus

© Depositphotos.com / JacobStThí nghiệm chuột thí nghiệm
Thí nghiệm chuột thí nghiệm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) - Quá trình thử nghiệm lâm sàng đối với vắc xin phòng ngừa chủng viruscorona mới tại Trung Quốc sẽ bắt đầu sớm nhất là vào cuối tháng 4, Thứ trưởng Bộ khoa học và công nghệ Trung Quốc Từ Nam Bình (Xu Nanping) cho biết tại một cuộc họp báo hôm thứ Sáu.

Ông nói thêm rằng hiện nay công tác nghiên cứu vắc xin ở Trung Quốc về cơ bản đang diễn ra đồng bộ với các nước khác.

Hôm thứ Năm, Tổ chức Y tế Thế giới thông báo sau ba tuần nữa sẽ có kết quả từ hai đợt thử nghiệm các loại thuốc chữa coronavirus chủng mới.

Trong ảnh: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu khai mạc phiên họp. - Sputnik Việt Nam
Tuyên bố của Chủ tịch ASEAN về ứng phó dịch COVID-19

Theo Tổng thư ký WHO Ghebreyesus, đối tượng của một trong hai quá trình thử nghiệm để tìm ra thuốc điều trị coronavirus là sự phối hợp của hai loại thuốc kháng HIV là Lopinavir và Ritonavir, còn trong đợt thử nghiệm thứ hai đối tượng nghiên cứu là thuốc chống virus Remdisivir.

Vào cuối tháng 12, nhà chức trách Trung Quốc đã thông báo về sự bùng phát bệnh đường hô hấp không rõ nguồn gốc ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Tác nhân gây bệnh là một loại coronavirus mới, ngày 11 tháng 2 Tổ chức Y tế thế giới đã đặt tên chính thức cho căn bệnh này là Covid-19.

Tính đến ngày 21 tháng 2, số người nhiễm bệnh ở Trung Quốc đã vượt trên 75 nghìn người, 2.236 trường hợp tử vong, 18,2 nghìn bệnh nhân đã hồi phục.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала