Du thuyền Crystal Symphony đến TP.HCM, 7 người không được cấp phép lên bờ

© Ảnh : Pixabay / celina schou Siêu du thuyền quốc tế Crystal Symphony
 Siêu du thuyền quốc tế Crystal Symphony - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhằm ngăn chặn và hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19, Ban Chỉ huy Bộ đội biên phòng TP.HCM không cấp thẻ lên bờ đối với 7 thuyền viên mang quốc tịch Trung Quốc trên du thuyền Crystal Symphony.

7 thuyền viên mang quốc tịch Trung Quốc không được cấp thẻ lên bờ

Trong ngày 22/2, Thành phố Hồ Chí Minh đã đón một tàu du lịch quốc tế có tên Crystal Symphony của hãng Crystal Cruises. Trên tàu có 681 người (145 du khách, 536 thủy thủ đoàn) khởi hành từ San Francisco (Mỹ) đi qua các nước châu Mỹ và đến khu vực châu Á (đảo Guam, Philippines, Singapore, Việt Nam).

Hành khách sử dụng khẩu trang phòng chống dịch bệnh khi tham gia các phương tiện công cộng tại sân bay quốc tế Nội Bài (ảnh chụp sáng 14/2/2020) . - Sputnik Việt Nam
Thời corona: Khách từ Trung Quốc tìm cách vào Việt Nam qua nước trung gian

Tàu đã cập bến Đà Nẵng vào ngày 19/2 và đến Huế 1 ngày sau đó. Trong 3 ngày, từ 22 đến 24/2, các du khách trên tàu sẽ tham quan các địa điểm du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Do tình hình phức tạp của dịch COVID-19, Sở Y tế TP.HCM đã có công văn khẩn gởi UBND thành phố về việc tàu du lịch quốc tế Crystal Symphony. Được biết, ngoài 145 hành khách sẽ rời tàu lên đất liền tham quan du lịch, còn 529 thuyền viên được Ban Chỉ huy Bộ đội biên phòng thánh phố cấp thẻ lên bờ, trừ 7 thuyền viên quốc tịch Trung Quốc không được cấp phép.

Khi tàu cập cảng TP.HCM, Cảng vụ hàng hải, Công an Biên phòng, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế đảm bảo các biện pháp an ninh, an toàn theo quy định; triển khai các phương án ứng phó cụ thể với từng tình huống.

Khá nhiều người dân ưa chuộng khẩu trang vải vì sự tiện dụng khi ra đường.  - Sputnik Việt Nam
Cách ly 2 người trở về từ Trung Quốc không khai báo

Đơn vị du lịch cam kết thực hiện các biện pháp giám sát sức khỏe của hành khách đi tàu, hướng dẫn viên và tài xế của đoàn, trang bị dung dịch rửa tay và phát khẩu trang cho khách, yêu cầu khách tuân thủ các biện pháp phòng ngừa do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đề xuất.

Sở Y tế TP.HCM cho biết, trên tàu có đội ngũ chuyên môn y tế thực hiện việc kiểm tra sức khỏe như đo thân nhiệt của từng du khách hằng ngày và khi lên xuống tàu, thực hiện các biện pháp phòng chống lây, nhiễm và có các phương án cách ly trong trường hợp có khách nhiễm bệnh.

Việt Nam liên tiếp đón nhiều tàu du lịch biển quốc tế

Những ngày gần đây, hàng loạt du thuyền 5 sao quốc tế đều cập cảng các tỉnh thành phía Nam. Tàu MSC Splendida cập cảng Thị Vải, Bà Rịa – Vũng Tàu từ sáng sớm 22/2, chở 1.400 du khách. Khoảng 800 khách lên bờ tham quan các điểm du lịch ở Vũng Tàu. Tại TP.HCM, đoàn tham quan Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện trung tâm, Bảo tàng chứng tích chiến tranh, Hội trường Thống Nhất.

 Siêu du thuyền quốc tế AIDAvita - Sputnik Việt Nam
Phó Thủ tướng yêu cầu Quảng Ninh rút kinh nghiệm khi không cho tàu Aidavita cập cảng

Theo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, trước khi đến Việt Nam, du thuyền MSC Splendida xuất phát từ Busan (Hàn Quốc) ngày 6/2, qua Singapore và Malaysia. Kết thúc chuyến tham quan tại Việt Nam, du thuyền này sẽ rời cảng Thị Vải đến Thái Lan. Các du khách trên tàu không có người đến từ vùng dịch COVID-19.

Bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, từ đầu năm đến nay, riêng hệ thống cảng Cái Mép – Thị Vải đã đón tiếp 20 tàu du lịch hạng sang, với hơn 50.000 lượt du khách quốc tế. Đây là những du thuyền nổi tiếng thế giới, như: Celebrity Millennium, Sapphire Princess, Quantum of the Seas, Mein Schiff 6, Marella Discovery.

Từ 21 đến 23/2, du thuyền hạng sang Silver Spirit cập cảng Hiệp Phước (TP.HCM) cùng 400 hành khách và thuyền viên. Du khách tham quan các điểm đến trong thành phố và Tiền Giang. Tàu này cũng từng đến Huế và Đà Nẵng 3 ngày trước. Hành trình của tàu trước khi tới Việt Nam là Thái Lan và Philippines. Việc kiểm soát dịch bệnh đối với du thuyền cũng được thực hiện tương tự tàu Crystal Symphony.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала