Gắn bó quá mức với điện thoại thông minh ảnh hưởng đến não như thế nào?

© Sputnik / Igor Onuchin / Chuyển đến kho ảnhДевушка фотографируется на Фестивале воздушных шаров Солохаул парка в Сочи
Девушка фотографируется на Фестивале воздушных шаров Солохаул парка в Сочи - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đối với hầu hết chúng ta, điện thoại thông minh hầu như là vật bất ly thân. Một nghiên cứu mới của một nhóm các nhà khoa học từ Thụy Sĩ, Đức và Ý đã chỉ ra rằng “nghiện” điện thoại thông minh có thể gây ra sự thay đổi cấu trúc của não, cụ thể là làm giảm lượng chất xám.

Những thay đổi đã được phát hiện sau khi chụp chiếu MRI. Trong quá trình quét não của 22 người tham gia có dấu hiệu phụ thuộc điện thoại thông minh, người ta thấy rằng thùy thái dương dưới, vỏ não và vùng đồi thị của họ nhỏ hơn các vùng não tương ứng của nhóm tình nguyện viên kiểm soát.

Samsung Galaxy S7 - Sputnik Việt Nam
Xướng tên những loại điện thoại thông minh nguy hiểm nhất cho sức khỏe

Lời nói, thị lực, thính giác, trí nhớ, cảm xúc và khả năng kiểm soát bản thân phụ thuộc vào chất xám. Những thay đổi về khối lượng vùng não tìm thấy ở những người bị "phụ thuộc” vào điện thoại thông minh tương tự như những gì xảy ra trong não của những người nghiện ma túy.

Nghiện điện thoại thông minh

Một thuật ngữ mới được sử dụng để mô tả hành vi khổ sở của người dùng thiết bị, họ thường xuyên bị cảm giác thèm muốn kích hoạt thiết bị để xem tin nhắn và tin tức trên mạng xã hội, cũng như hỗ trợ tiến trình trong các ứng dụng chơi game.

Các tác giả của nghiên cứu tin rằng khám phá của họ là điều đặc biệt cấp thiết vì điện thoại thông minh ngày càng phổ biến. Họ nghi ngờ về sự vô hại của các thiết bị điện tử này, ít nhất là đối với những người có nguy cơ phát triển hành vi gây nghiện.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала