Samsung sẽ đóng cửa nhà máy trong 2 ngày do một nữ nhân viên nhiễm coronavirus

© AP Photo / Ahn Young-joonSamsung Electronics Co.
Samsung Electronics Co. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
SEOUL (Sputnik) - Samsung Electronics sẽ đóng cửa nhà máy của mình tại Kumi ở tỉnh Gyeongsangbuk-do, Hàn Quốc trong hai ngày để khử trùng do một nhân viên bị nhiễm coronavirus, YTN đưa tin.

Theo đó, nhân viên 28 tuổi của nhà máy Samsung Electronics ở Kumi, nơi chủ yếu tham gia vào việc phát triển và sản xuất điện thoại thông minh, nằm trong số những người bị nhiễm COVID-2019. Cô gái được cho là bị lây từ bạn trai của mình, người sinh hoạt tại nhà thờ giáo phái Shincheonji vào ngày 9 và 16 tháng 2.

Nhân viên y tế tại một bệnh viện ở Suwon, Hàn Quốc. - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam về dịch COVID-2019 tại Hàn Quốc

Vào thứ bảy, một thông báo đã được gửi đến các công nhân nhà máy rằng nhà máy sẽ đóng cửa vào ngày 24 tháng 2. Cho đến ngày 25 tháng 2, lối đi lên tầng nơi nhân viên này làm việc sẽ bị cấm. Công nhân nhà máy được khuyên không nên đến những nơi đông người, đeo khẩu trang và đặc biệt chú ý đến các biện pháp phòng ngừa.

Chính phủ trước đó đã quyết định đưa tỉnh Daegu và tỉnh Gyeongsangbuk-do vào diện “kiểm soát dịch tễ học đặc biệt”.

Phong trào tôn giáo "Shincheonji"

Hiện tại, có tới 230 trường hợp nhiễm coronavirus có liên quan đến giáo phái Shincheonji. Phản ứng dây chuyền được cho là bắt đầu bởi một giáo dân 61 tuổi của nhà thờ Sincheongji ở Daegu, người đã từ chối kiểm tra xét nghiệm coronavirus, vì bà cho rằng mình chưa bao giờ đi đến Trung Quốc. Dù đã bị ốm, bà vẫn tham dự các hoạt động tại nhà thờ, và khoảng một ngàn giáo dân đã tiếp xúc với bà. Chính quyền Hàn Quốc đã cách ly 9.336 tín đồ, 544 người trong số họ có biểu hiện các triệu chứng của COVID-2019.

Máy bay boeing 787 - Dreamliner của Vietnam Airlines - Sputnik Việt Nam
Việt Nam cấm bay đến Hàn Quốc, Nhật Bản?

Theo Yonhap, các hoạt động tôn giáo của giáo phái Shincheonji có thể làm tăng sự lây lan của coronavirus, vì tất cả những người tham gia sinh hoạt đã quỳ gần nhau và hát những bài hát, cũng như ôm vai nhau.

Theo truyền thông địa phương, năm ngoái, giáo phái này đã thành lập một giáo xứ ở Vũ Hán, nơi bùng phát dịch coronavirus.

Phong trào tôn giáo "Shincheonji", có tên theo nghĩa đen là "Tân Thiên Địa", được thành lập năm 1984 bởi Mục sư Lee Man Hee. Những người theo giáo phái tin rằng người sáng lập của nó là hiện thân của lần thứ hai của Chúa Giêsu Kitô đến Trái đất. Số lượng tín đồ giáo phái tổng cộng khoảng 200 nghìn người trên khắp thế giới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала