Dịch bệnh coronavirus ảnh hưởng thế nào đến giá dầu

© AP Photo / Charlie Riedel, File Mỏ dầu gần Lovington, Mexico
 Mỏ dầu gần Lovington, Mexico  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thị trường dầu mỏ thế giới trong quý I năm 2020 sẽ không thể vượt qua áp lực tin tức về sụt giảm nhu cầu từ Trung Quốc trong bối cảnh bùng phát dịch bệnh coronavirus, - ông Edgar Kuplais, chuyên viên phụ trách công việc với khách hàng của Saxo Bank nói với Sputnik.

Tác động của virus nguy hiểm đến giá dầu

«Chúng tôi đang chờ đợi là giá dầu trong quý I của năm sẽ tiếp tục phải chịu áp lực và OPEC khó lòng tìm thấy nguồn dự trữ giúp giảm đủ sản lượng khai thác để bù đắp sản xuất dư thừa song song với nhu cầu yếu ớt từ phía Trung Quốc», - ông nói.

Đầu tháng 2, các phương tiện truyền thông loan tin ở Trung Quốc giảm 20% nhu cầu tổng lượng tiêu thụ dầu bình thường trong giai đoạn niên lịch này do sự bùng phát loại virus tử thần. Đây là mức sụt giảm mạnh nhất kể từ thời khủng hoảng toàn cầu những năm 2008-2009.

Bác sĩ Trung Quốc tại khoa truyền nhiễm của một bệnh viện ở Vũ Hán - Sputnik Việt Nam
Vũ Hán cách ly bệnh nhân bị tái nhiễm virus Corona
«Giá dầu phản ứng với mức giảm 25% và sự thay đổi bất ngờ trong tình hình thị trường - từ việc giảm nguồn cung do kết quả  hành động của OPEC cho đến sản xuất dư thừa đáng kể vì nhu cầu giảm ở châu Á… Do ảnh hưởng của coronavirus đối với nền kinh tế, nhu cầu dầu thô của Trung Quốc giảm 20%, tương đương 3 triệu thùng mỗi ngày .... Kể từ khi mốc đỉnh điểm hồi cuối năm 2016, sản lượng chung đã giảm tổng cộng 5,8 triệu thùng mỗi ngày», - chuyên gia nói tiếp.  

Theo lời ông, một nửa mức giảm sản lượng này diễn ra ở các nước - Venezuela, Iran, Libya.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала