Hoa Kỳ tuyên bố mục tiêu của khu trục hạm Mỹ ở Biển Đen

© Flickr / Official U.S. Navy PageTàu khu trục Ross của Mỹ
Tàu khu trục Ross của Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Khu trục hạm «Ross» của Mỹ có trang bị hệ thống Aegis đã tiến vào Biển Đen trong khuôn khổ tiến hành «chiến dịch đảm bảo an ninh và nâng cao độ ổn định khu vực trên biển». Đó là tuyên bố trên trang web của Hải quân Hoa Kỳ.

Như Trung tâm Quản lý Quốc phòng Nga thông báo trước đó, tàu chiến của Hạm đội Biển Đen đang kiểm soát hành động của khu trục hạm.

«Với chuyến thăm này, chúng tôi liên tục củng cố mối quan hệ với các đối tác vùng Biển Đen. Chiến dịch này ở Biển Đen có ý nghĩa quyết định quan trọng để tạo ra môi trường biển an toàn và đảm bảo tự do hàng hải», - chỉ huy khu trục hạm tuyên bố.

Cần lưu ý rằng chiến dịch mà phía Mỹ đề cập có chức năng «tăng cường sự hiệp lực giữa các đồng minh NATO và thể hiện sự sẵn sàng tập thể để đảm bảo an ninh ở khu vực Biển Đen trong khuôn khổ chiến dịch lớn «Quyết tâm Đại Tây Dương».

Máy bay không người lái tàng hình hạng nặng mới Kratos XQ-58 Valkyrie - Sputnik Việt Nam
Máy bay không người lái chiến lược của Không quân Mỹ trinh sát gần biên giới Crưm

Đây là chuyến thâm nhập đầu tiên của tàu chiến Mỹ vào Biển Đen trong năm nay. Còn trong năm ngoái, tàu chiến NATO đã vào Biển Đen tới 13 lần.

«Quyết tâm Đại Tây Dương»

Từ tháng 4 năm 2014, với sự khởi đầu cuộc khủng hoảng ở Ukraina, trong khuôn khổ chiến dịch lớn «Quyết tâm Đại Tây Dương», Hoa Kỳ đã triển khai các đơn vị chiến đấu của mình ở các nước khác nhau trên cơ sở luân phiên, tăng dần cơ số quân. Chiến dịch này là một tổ hợp các sự kiện quân sự và chính trị-quân sự, mà theo khẳng định của phía Mỹ, bao gồm loạt hành động hướng tới hỗ trợ các đồng minh NATO ở châu Âu.

Trong tương quan đó, Bộ Ngoại giao Nga tố cáo Hoa Kỳ ngang nhiên coi thường lợi ích an ninh và cố gắng gây bất ổn tình hình quân sự - chính trị.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала