Trung Quốc chỉ trích những nỗ lực hòng bôi nhọ uy tín của đất nước do coronavirus

© REUTERS / China Daily Các bác sĩ trong mặt nạ bảo vệ, Trung Quốc
Các bác sĩ trong mặt nạ bảo vệ, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nỗ lực của một số nước phương Tây hòng bôi nhọ diện mạo Trung Quốc và gây khó cho đất nước trong bối cảnh cuộc chiến chống coronavirus sẽ bất thành, - ông Zhāng Hànhui Đại sứ CHND Trung Hoa tại Matxcơva tuyên bố.

Những nỗ lực bất thành hòng bôi nhọ Trung Quốc

«Trong cơn hoạn nạn biết ai là bạn bè. Chính vào lúc này chúng tôi cần đến sự hỗ trợ như vậy. Sự ủng hộ của LB Nga càng làm nổi bật sự sai trái trong hành động của một số nước phương Tây, khi thay vì giúp đỡ và hỗ trợ nhân dân Trung Quốc, họ lại cố tình gây khó cho đất nước chúng tôi ... Họ là những kẻ hèn hạ, dùng cách thức và những phát ngôn đầy ngạo mạn cố gắng bôi nhọ diện mạo của Trung Quốc. Họ muốn kiềm chế sự phát triển của Trung Quốc. Những nỗ lực này đương  nhiên đã và sẽ không thành công», - ông Zhāng tuyên bố trong cuộc họp báo.

Theo lời ông, những «hành động bẩn thỉu»  như vậy của một số nước phương Tây đang khơi lên sự bất bình của nhân dân Trung Quốc.

 Mỏ dầu gần Lovington, Mexico  - Sputnik Việt Nam
Dịch bệnh coronavirus ảnh hưởng thế nào đến giá dầu
«Trước đây tôi từng nói rồi sẽ thấy ánh sáng ở cuối đường hầm (trong cuộc chiến chống coronavirus). Bây giờ tôi có thể nói rằng, thực sự, vầng dương đã lên, những mây đen không che nổi Mặt trời. Tôi nghĩ rằng dịch bệnh này sẽ sớm qua đi», -  Đại sứ CHND Trung Hoa nói thêm.

Ngày 31 tháng 12 năm 2019, chính quyền Trung Quốc thông báo cho Tổ chức Y tế Thế giới về sự bùng phát bệnh viêm phổi cấp không rõ nguyên nhân ở khu vực trung tâm của đất nước là thành phố Vũ Hán (thuộc tỉnh Hồ Bắc). Các chuyên gia đã xác định được tác nhân gây bệnh là chủng coronavirus mới. WHO công nhận bùng phát ổ dịch là trường hợp khẩn cấp có tầm quốc tế và tên gọi chính thức của bệnh này là COVID-19.

Theo dữ liệu chính thức mới nhất, số ca nhiễm bệnh ở Trung Hoa đại lục đã vượt quá 77.000 người, 2.592 người chết, hơn 24.700 người được chữa khỏi. Theo dữ liệu của WHO, chủng coronavirus mới đã lây lan ra bên ngoài Trung Hoa đại lục, ở 28 nước phát hiện 1.769 trường hợp nhiễm bệnh, 17 người tử vong.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала