Đại sứ Trung Quốc ca ngợi việc đất nước huy động lực lượng chiến đấu với COVID-19

© Ảnh : 所有权归中俄头条所有Đại sứ Trung Quốc tại Liên bang Nga Zhang Hanhui
Đại sứ Trung Quốc tại Liên bang Nga Zhang Hanhui - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Công cuộc huy động của Trung Quốc để chiến đấu chống dịch bệnh coronavirus có quy mô lớn nhất trong lịch sử nhân loại, - ông Zhāng Hànhui Đại sứ CHND Trung Hoa tại Matxcơva tuyên bố.

Cuộc chiến chống loại virus nguy hiểm

Bác sĩ Trung Quốc tại khoa truyền nhiễm của một bệnh viện ở Vũ Hán - Sputnik Việt Nam
Vũ Hán cách ly bệnh nhân bị tái nhiễm virus Corona
«Hướng dẫn để hơn một tỷ người ở lại trong nhà là việc rất khó. Và để đảm bảo mọi thứ thiết yếu cho cuộc sống hàng ngày, cũng rất khó. Điện, sưởi ấm, khí đốt, cung cấp nước, thực phẩm, rau quả và mọi nhu yếu phẩm khác. Nói chung, tôi nghĩ rằng đương nhiên  chúng ta chưa từng thấy một cuộc huy động nào có quy mô lớn đến thế trong lịch sử nhân loại», - Đại sứ nói trong cuộc họp báo.

Ngày 31 tháng 12 năm 2019, chính quyền Trung Quốc thông báo cho Tổ chức Y tế Thế giới về sự bùng phát bệnh viêm phổi cấp không rõ nguyên nhân ở khu vực trung tâm của đất nước là thành phố Vũ Hán (thuộc tỉnh Hồ Bắc). Các chuyên gia đã xác định được tác nhân gây bệnh là chủng coronavirus mới. WHO công nhận bùng phát ổ dịch là trường hợp khẩn cấp có tầm quốc tế và tên gọi chính thức của bệnh này là COVID-19.

Theo dữ liệu chính thức mới nhất, số ca nhiễm bệnh ở Trung Hoa đại lục đã vượt quá 77.000 người, 2.592 người chết, hơn 24.700 người được chữa khỏi. Theo dữ liệu của WHO, chủng coronavirus mới đã lây lan ra bên ngoài Trung Hoa đại lục, ở 28 nước phát hiện 1.769 trường hợp nhiễm bệnh, 17 người tử vong.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала