Ở Hàn Quốc số ca nhiễm coronavirus đã lên tới 977 người

© AFP 2023 / Jung Yeon-JeHọc sinh Hàn Quốc đeo khẩu trang ở Seoul
Học sinh Hàn Quốc đeo khẩu trang ở Seoul - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
SEOUL (Sputnik) - Hàn Quốc vừa ghi nhận thêm 84 trường hợp các ca mới bị nhiễm coronavirus COVID-2019, thêm một người tử vong, như vậy tổng số người nhiễm bệnh ở nước này đã tăng lên 977, 10 người chết, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (KCDC) thuộc Bộ chăm sóc sức khỏe của Hàn Quốc cho biết.

Hàn Quốc tăng mức đe dọa dịch tễ lên màu đỏ

Tổng cộng có 10 bệnh nhân tử vong, 22 bệnh nhân đã hồi phục, còn xét nghiệm cho 13.880 người khác vẫn đang chờ kết quả. Sáu bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch. Sáu ca trong số 8 ca bệnh tử vong liên quan tới một bệnh viện ở quận Tengam thuộc thành phố Chondo gần Daegu.

 Luôn tận tình khi tiếp nhận những công dân Trung Quốc đến để vào khu vực cách ly. - Sputnik Việt Nam
Đà Nẵng cách ly 80 người đến từ Hàn Quốc

Theo KCDC, trong số các trường hợp mới, 44 trường hợp được phát hiện ra ở thành phố Daegu, 23 ca nhiễm coronavirus ở tỉnh Gyeongsangbuk-do, các trường hợp còn lại từ các khu vực khác nhau trong cả nước. Bệnh nhân thứ 9 qua đời là một phụ nữ 68 tuổi ở Daegu, bà đã tiếp xúc với một người bị nhiễm bệnh trong số giáo dân của giáo phái Sincheongji.

Bệnh nhân thứ mười bị chết là một người đàn ông 58 tuổi, trường hợp của ông liên quan đến Bệnh viện Hạt Tenham ở Chondo.

Tình hình cực kỳ nghiêm trọng

Quân sĩ Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam
Bùng phát coronavirus khiến Hàn Quốc phải cách ly gần 8 nghìn binh sĩ

Riêng thành phố Daegu và tỉnh lân cận Gyeongsangbuk-do hiện đã có 791 ca nhiễm bệnh và chiếm hơn 80% tổng số các bệnh nhân trong cả nước. Các hãng hàng không Hàn Quốc đã bắt đầu tạm thời hủy các chuyến bay đến và đi Daegu.

Tổng thống Moon Jae-in đã đến thăm Daegu vào thứ Ba và hứa sẽ hỗ trợ tài chính khẩn cấp cho khu vực. Ông coi tình hình ở đây là "cực kỳ nghiêm trọng" và nói rằng, việc tuyên bố thành phố là "khu vực thảm họa đặc biệt" vẫn chưa đủ. Hiện tại, tỉnh Daegu và tỉnh Gyeongsangbuk-do đã được tuyên bố là khu vực kiểm soát dịch tễ học đặc biệt.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала