Các nhà khoa học cho biết loại thực phẩm nào làm tăng nguy cơ ung thư vú

© Depositphotos.com / Sewcream Ung thư vú.
 Ung thư vú. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nhà khoa học từ Đại học Y tế Loma Linda (Hoa Kỳ) đã công bố một nghiên cứu, trong đó cho biết họ tìm thấy mối liên hệ giữa việc sử dụng các sản phẩm sữa và nguy cơ phát triển ung thư vú.
“Chỉ cần uống 1/3 cốc sữa tự nhiên mỗi ngày nguy cơ mắc ung thư vú ở phụ nữ tăng 30%”, - các nhà khoa học cho biết.

Chỉ một cốc sữa mỗi ngày

Trí tuệ nhân tạo  - Sputnik Việt Nam
Trí tuệ nhân tạo “vượt mặt” giới chuyên gia về độ chính xác trong nhận biết ung thư vú

Nghiên cứu cho thấy rằng nếu uống một cốc mỗi ngày thì nguy cơ bị ung thư vú sẽ tăng 50%, còn nếu sử dụng hai hoặc ba ly sữa thì nguy cơ mắc bệnh này tăng lên 70-80%.

Các nhà khoa học quyết định kiểm tra giả định của họ trong một nghiên cứu kéo dài 8 năm. Tham gia nghiên cứu là 53.000 phụ nữ ở các độ tuổi khác nhau được chọn một cách ngẫu nhiên. Khi bắt đầu nghiên cứu, tất cả những người tham gia không bị ung thư.

Trong tám năm, những người tham gia cứ tới một khoảng thời gian nhất định lại điền vào bảng câu hỏi trong đó họ nói về chế độ ăn uống thông thường. Bảng câu hỏi cơ bản cũng bao gồm các câu hỏi về tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư vú, hoạt động thể chất, uống rượu, thuốc nội tiết tố và sức khỏe của phụ nữ.

Nguyên nhân gây ung thư vú

Cô gái - Sputnik Việt Nam
Bác sĩ gọi tên năm nguyên nhân gây ung thư vú

Đến cuối nghiên cứu, những người tham gia báo cáo về 1.057 trường hợp ung thư vú. Sau khi phân tích chế độ ăn uống của phụ nữ bị bệnh, các nhà khoa học nhận thấy rằng nguy cơ ung thư vú tăng lên ở những người thường xuyên tiêu thụ sữa tự nhiên.

Những người uống đậu nành hoặc sữa thay thế không gặp rủi ro như vậy, các nhà khoa học cho biết. Nguy cơ cũng không phụ thuộc vào độ tuổi của phụ nữ, mặc dù có ý kiến cho rằng trong những năm gần đây, bệnh ung thư vú ngày càng được phát hiện nhiều hơn ở các phụ nữ trẻ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала