Các nhà khoa học tìm thấy một vệ tinh mới của Trái đất

© Flickr / DonkeyHoteyTrái Đất
Trái Đất  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tiểu hành tinh nhỏ 2020 CD3 tạm thời biến thành một vệ tinh tự nhiên mới của Trái đất, theo thông tư từ Trung tâm Hành tinh Nhỏ của Đài quan sát Vật lý Thiên văn Smithsonian.

Vệ tinh mới

Hành tinh trái đất trong không gian - Sputnik Việt Nam
Tên lửa Ariane-5 phóng thành công hai vệ tinh lên quỹ đạo
"Sự tích hợp của các quỹ đạo cho thấy vật thể này tạm thời gắn với Trái đất. Không có dấu hiệu xáo trộn do áp lực từ bức xạ mặt trời, không tìm thấy mối liên hệ nào với vật thể nhân tạo đã biết", - trích tài liệu.

Các chuyên gia được khuyến cáo nên quan sát thêm về đối tượng.

Theo dữ liệu mở, tiểu hành tinh có kích thước từ 1 đến 6 mét. Nó thuộc nhóm các tiểu hành tinh Cupids hoặc Apollo.

“Thật vậy, có cái gọi là queacatellites của Trái đất. Chúng có quỹ đạo khá “khôn khéo”. Khi nói về một vệ tinh, chúng ta ngụ ý rằng nó bay trên một quỹ đạo tròn như Trạm vũ trụ Quốc tế hoặc Yuri Gagarin. Vật thể này bay theo cách phức tạp hơn. Nó cũng bay với giai đoạn giống như Trái đất, không di chuyển ra xa khỏi Trái đất, tạo thành một quỹ đạo tạm thời. Những vật thể như vậy không sống trên quỹ đạo trong thời gian dài. Chúng có thể đi cùng Trái đất trong vài năm và vài thập kỷ ", - ông Vladimir Shustov, lãnh đạo khoa học của Viện Thiên văn học thuộc Viện hàn lâm khoa học Nga giải thích.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала