Chuyên gia giải thích vì sao chỉ số tín nhiệm của tổng thống Zelensky bị sụt giảm

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Vladimir Zelensky
Tổng thống Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KIEV (Sputnik) – Việc sụt giảm chỉ số tín nhiệm của Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky là do sự thất bại của ông và nhóm thân cận tổng thống trong việc thực hiện các lời hứa trước bầu cử, cũng như quan điểm công chúng cho rằng Zelensky là một vị tổng thống kém tính độc lập, chuyên gia Ruslan Bortnik nhận định.

Không thực hiện lời hứa

Mức tín nhiệm của người dân Ukraina đối với Zelensky đã giảm trong tháng vừa qua xuống còn 52%, chỉ số không tin cậy đối với tổng thống tăng lên 39%, theo một cuộc khảo sát do dịch vụ xã hội học của trung tâm Razumkov thực hiện. Hồi tháng 1, một cuộc khảo sát tương tự đã được thực hiện nhóm xã hội học “Rating”. Theo kết quả của nghiên cứu đó, 59% người Ukraina bày tỏ tin tưởng Zelensky, trong khi 32% dân số không tin tưởng ông.

Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam
Ông Zelensky: Hoa Kỳ là đồng minh chủ chốt trong việc bảo vệ chủ quyền của Ukraina

"Tổng thống sau bức rèm"

"Tổng thống và nhóm của ông không thực hiện được các lời hứa trong chiến dịch bầu cử, trong khi đã khá nhiều thời gian trôi qua, và giờ đây xã hội Ukraina nhìn nhận nghiêm khắc hơn về việc tổng thống thực hiện những lời hứa về cả hòa bình lẫn cuộc chiến chống tham nhũng, tăng cường phúc lợi. Xu hướng thứ hai là người dân bắt đầu nhìn nhận Zelensky như một vị tổng thống yếu đuối, kém tự chủ, với tư cách là "vị tổng thống sau bức rèm", - ông Bortnik nói với Sputnik hôm thứ Ba.

Theo ông, ngoài ra còn xảy ra nhiều vụ bê bối trong chính quyền, tuy nhiên chỉ số tín nhiệm của tổng thống bị sụt giảm chủ yếu do cải cách ruộng đất, là bước đi mà mà hầu hết người dân Ukraina không ủng hộ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала