NASA định ngày phóng tàu vận tải Dragon lên ISS

CC BY-SA 3.0 / ESA/A.Gerst / Water world / WasserplanetISS
ISS - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Việc phóng tàu vận tải Dragon tiếp theo của Mỹ lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) dự kiến thực hiện vào ngày 6 tháng 3, NASA thông báo hôm thứ Ba.
“Tập đoàn SpaceX đến hôm nay đã có kế hoạch phóng chuyến tàu vận tải thương mại thứ 20 lên Trạm vũ trụ quốc tế vào ngày 7 tháng 3 (theo giờ Hà Nội)”, thông báo nêu rõ.
Soyuz MS-09  - Sputnik Việt Nam
Vụ việc liên quan đến “lỗ hổng” ở thân tàu Soyuz trên trạm ISS đang tếp tục được tìm hiểu

Đây sẽ là chuyến hàng thứ 20 của SpaceX chuyển lên ISS. Đáng lẽ nó phải diễn ra sớm hơn, nhưng khi kiểm tra các hệ thống của tầng thứ hai phát hiện ra vấn đề trong hoạt động của động cơ điều khiển nắp van, và đã khắc phục bằng cách lấy thiết bị dự định sử dụng cho lần sau để thay thế cho tầng thứ hai lần này.

"Tầng thứ hai mới được thay thế đã vượt qua tất cả các yêu cầu kiểm tra trước chuyến bay, mọi hệ thống đều hoạt động đúng quy trình", thông báo cho biết.

Con tàu vũ trụ này sẽ vận chuyển hơn 2,5 tấn hàng hóa lên trạm vũ trụ quốc tế.

Từ năm 2012 đến năm 2019, tập đoàn SpaceX của tỷ phú Elon Musk đã phóng 19 chuyến tàu vũ trụ vận tải Dragon do Mỹ chế tạo lên trạm ISS. Một trong những chuyến tàu trong số đó đã không tới được trạm vũ trụ do tai nạn của tên lửa đẩy Falcon-9.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала