Nga đưa máy bay trinh sát tiên tiến nhất của mình tới Idlib

© Flickr / Alan WilsonMáy bay trinh sát tổ hợp Tu-214R
Máy bay trinh sát tổ hợp  Tu-214R  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nga đã đưa máy bay trinh sát Tu-214R tới Syria. Hình ảnh tương ứng được công bố trên kênh Telegram “Người nắm tin quân sự”.

Máy bay trinh sát Tu-214R

Tupolev Tu-214R - Sputnik Việt Nam
Công cụ tình báo chiến lược của Nga đã “trả thi” xuất sắc ở Syria

Ấn phẩm nói rằng máy bay phát hiện radar tầm xa của Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga đã bay qua tỉnh Idlib của Syria.

Vào tháng 1, Tu-214P được phát hiện đang bay trên bầu trời Thổ Nhĩ Kỳ. Nhà quan sát và nhiếp ảnh gia địa phương Yoruk Isik cho rằng máy bay trinh sát "tiên tiến nhất" của Nga bay từ sân bay Chkalovsky đến căn cứ không quân Khmeimim ở Syria qua không phận Thổ Nhĩ Kỳ. Cùng với băng ghi, ông đã đính kèm bản đồ bay của phi cơ biển số RF-64514.

Chiếc máy bay này đã có mặt ở Syria vào năm 2016: nó đã hạ cánh xuống căn cứ không quân Khmeimim và ở lại nước cộng hòa trong hai tuần. Vào tháng 7, người ta lại một lần nữa quan sát thấy chiếc máy bay này trong nước.

Trong Lực lượng Không gian vũ trụ Nga có hai chiếc Tu-214R. Máy bay được chế tạo theo đơn đặt hàng của đơn vị quân đội 45807 - đây là tên gọi của trụ sở GRU tại Matxcơva. Máy bay được trang bị nhiều phương tiện thông minh điện tử khác nhau và đặc biệt là georadar, cho phép phát hiện các vật thể ẩn dưới lòng đất hoặc được ngụy trang.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала