Ông Pompeo cáo buộc Nga và Iran cản trở lệnh ngừng bắn ở Syria

© AFP 2023 / Getty Images / Zach GibsonNgoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo cáo buộc Nga, Syria và Iran cản trở lệnh ngừng bắn tại Syria. "Phải, (thỏa thuận ngừng bắn) rất khó đạt được. Đây là một vấn đề khó khăn, nó đã diễn ra trong thời gian dài", ông Pompeo nói với phóng viên tại Bộ Ngoại giao.
"Tất cả đề xuất ngừng bắn đã bị phá hủy bởi (Tổng thống Syria Bashar) Assad, người Nga và người Iran. Tất cả những nỗ lực mà Liên Hợp Quốc thực hiện để triệu tập Ủy ban Hiến pháp... cũng bị làm suy yếu bởi ba bên này", - ông Pompeo nói.
Mike Pompeo  - Sputnik Việt Nam
Mỹ cáo buộc Nga gây trở ngại cho việc ngừng bắn ở Syria

Theo ông, Mỹ sẽ tiếp tục hợp tác với lãnh đạo Liên Hợp Quốc để đảm bảo tiếp cận một cách nhân đạo với tình hình ở Syria, nơi "đang bị phong tỏa bởi người Nga".

Viện trợ nhân đạo quốc tế cho Syria

Vào cuối năm 2019, Nga đã phủ quyết hai dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về viện trợ quốc tế để chuyển viện trợ nhân đạo cho Syria. Bộ Ngoại giao Nga sau đó tuyên bố, đối với Hoa Kỳ, cơ chế hỗ trợ xuyên biên giới chỉ quan trọng như một công cụ để làm suy yếu chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Syria, chứ không phải là phương tiện hỗ trợ cho những người đang cần đến.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала