Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tại Idlib bắn phá máy bay Nga

© AFP 2023 / Abdulaziz KetazKhói sau khi pháo kích của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ lãnh thổ giữa Idlib và Kminas
Khói sau khi pháo kích của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ lãnh thổ giữa Idlib và Kminas - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các đơn vị Thổ Nhĩ Kỳ bắn phá cứ điểm của quân đội chính phủ Syria và máy bay Nga ở tỉnh Idlib, theo phóng sự của “Nước Nga-24”.

Bắn vào máy bay Nga

Theo kênh này, hành động của Thổ Nhĩ Kỳ là phản ứng trước cuộc không kích khiến ít nhất 2 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ tử vong. Theo tờ Daily Sabah, có thêm 2 binh sĩ bị thương. Ai thực hiện cuộc tấn công không được nêu rõ.

Ông Yevgeny Poddubny, người đứng đầu Văn phòng Phát thanh truyền hình quốc gia toàn Nga ở Trung Đông và Bắc Phi cho biết: "Quân đội Syria theo nghĩa đen được giải cứu bởi máy bay của chính họ và Nga. Các máy bay của Không quân Syria và Không quân Nga chặn tay các chiến binh hết lần này đến lần khác".

Su-24 Nga tại Syria - Sputnik Việt Nam
Máy bay Su-24 của Nga tấn công quân khủng bố ở Syria

Theo ông, lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và phiến quân đang tích cực sử dụng các hệ thống phòng không di động. Máy bay Nga và Syria sử dụng bẫy nhiệt để tránh đạn.

"Các máy bay Nga và Syria đang bắn hạ các mục tiêu nhiệt sau khi ném bom các mục tiêu cực đoạn của chi nhánh al-Qaeda cũ*", báo cáo cho biết.

Chiến sự tập trung ở các làng Nairoba, Saan và Jubas.

Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết trước đó ông chưa nhận được kết quả khả quan trong đàm phán với Nga về Idlib, và Ankara sẵn sàng bắt đầu chiến dịch quân sự ở khu vực này.

Trong khi đó, Tổng thống Syria Bashar al-Assad nhấn mạnh Damascus sẽ tiếp tục giải phóng các tỉnh Aleppo và Idlib, bất chấp phản ứng của Thổ Nhĩ Kỳ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала