Trung Quốc đánh giá tình hình với coronavirus ở Hàn Quốc

© REUTERS / Kim Hong-JiKhử trùng chợ Seoul
Khử trùng chợ Seoul - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trung Quốc coi tất cả những khó khăn mà Hàn Quốc đang gặp phải do coronavirus như chính khó khăn của mình và sẵn sàng cung cấp hỗ trợ cần thiết, tuy nhiên Hàn Quốc nên có biện pháp để giảm thiểu rủi ro lan rộng của dịch bệnh, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Zhao Lijiang cho biết hôm thứ Năm.

Trung Quốc nhận thức tất cả phức tạp của cuộc chiến chống virus corona

"Dịch bệnh không có ranh giới, và cách đây không lâu, khi dịch bệnh bùng phát ở Trung Quốc, cộng đồng quốc tế, bao gồm cả Hàn Quốc, đã vô cùng lo lắng về sự lây lan của căn bệnh bên ngoài Trung Quốc. Hiện tại, tình hình ở Hàn Quốc đang trở nên nghiêm trọng hơn, và với tư cách là một nước láng giềng, Trung Quốc lo ngại về khả năng lây lan bệnh từ Hàn Quốc, và điều này có thể hiểu được", - ông Zhao Lijian nói trong một cuộc họp báo ngắn.

Ông cũng nhấn mạnh rằng hai nước cần hỗ trợ lẫn nhau, "chúng tôi không quên lời của Tổng thống Moon Jae In khi ông nói rằng những khó khăn của Trung Quốc là những khó khăn của Hàn Quốc, và Hàn Quốc đã cung cấp cho Trung Quốc những hỗ trợ và sự giúp đỡ có giá trị."

Quang cảnh mùa đông của thủ đô Tallinn, Estonia - Sputnik Việt Nam
Các ca nhiễm virus corona đầu tiên được xác nhận ở Đan Mạch và Estonia
"Trong bối cảnh tình hình ở Hàn Quốc ngày càng trở nên nghiêm trọng, chúng tôi hiểu những khó khăn của họ và coi đó là khó khăn của chính mình ", - ông nói.

Nhà ngoại giao nói thêm rằng chính phủ khu vực và các công ty cá nhân ở Trung Quốc đã chuẩn bị viện trợ nhân đạo cho các khu vực của Hàn Quốc bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh. Theo kế hoạch, Trung Quốc sẽ thực hiện việc viện trợ Hàn Quốc thành nhiều đợt khác nhau.

“Đây là việc làm vì lợi ích chung của chúng ta”, - ông nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала