Vienna xác nhận ca nhiễm coronavirus đầu tiên

© SputnikÁo cờ trên một tòa nhà ở Vienna
Áo cờ trên một tòa nhà ở Vienna - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Ca nhiễm coronavirus đầu tiên được xác nhận tại Vienna, tờ Kronen Zeitung đưa tin hôm thứ Năm.

Trường hợp nhiễm virus corona mới

Theo ấn phẩm, ở đây nói về một nam công dân 72 tuổi. Ông hiện đang được đưa vào khu cách ly của bệnh viện Rudolfstiftung ở quận Landstr.

Quang cảnh mùa đông của thủ đô Tallinn, Estonia - Sputnik Việt Nam
Các ca nhiễm virus corona đầu tiên được xác nhận ở Đan Mạch và Estonia

Đây là ca nhiễm virus corona thứ ba ở Áo. Hai trường hợp đầu tiên được xác nhận vào thứ Ba, đó là cặp vợ chồng người Ý sống ở Innsbruck (vùng liên bang có tên là Tyrol) và vừa mới có kỳ nghỉ ở quê nhà. Tính mạng của họ không bị đe dọa. Thủ tướng Áo Sebastian Kurtz nói rằng nước này đang thực hiện mọi biện pháp để ngăn chặn sự lây lan của coronavirus.

Vào ngày 31 tháng 12 năm 2019, chính quyền Trung Quốc đã thông báo cho Tổ chức Y tế Thế giới về sự bùng phát bệnh viêm phổi không rõ nguyên nhân ở thành phố Vũ Hán, thuộc trung tâm của đất nước (tỉnh Hồ Bắc). Các chuyên gia đã xác định tác nhân gây bệnh, đó là coronavirus chủng mới. WHO công nhận ổ dịch là một trường hợp khẩn cấp có tầm quan trọng quốc tế và đặt tên bệnh này là COVID-19.

Số người mắc bệnh ở Trung Quốc đại lục đã vượt quá 78 nghìn người, 2744 người đã chết, hơn 32 nghìn người đã được chữa khỏi. Ở bên ngoài Trung Quốc, theo dữ liệu mới nhất của WHO có 2790 người bị nhiễm virus corona tại 37 quốc gia, 44 người chết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала