Vương quốc Anh công bố lập trường thỏa thuận thương mại với EU hậu Brexit

© AFP 2023 / Ben StansalLondon
London - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Vương quốc Anh đã công bố lập trường đàm phán về thỏa thuận thương mại trong tương lai với EU hậu Brexit, bao gồm các quy định chính về tiếp cận thị trường tự do, hợp tác trong lĩnh vực hàng không, thủy sản, dịch vụ tài chính, vận tải và viễn thông.

Thỏa thuận thương mại

Bản tuyên ngôn lưu ý rằng lập trường đàm phán của Vương quốc Anh dựa trên "sự hợp tác thân thiện giữa các quốc gia có chủ quyền bình đẳng, các bên tôn trọng quyền tự chủ hợp pháp của nhau và quyền quản lý tài nguyên của mình như họ thấy phù hợp".

London - Sputnik Việt Nam
Tại sao mô hình kinh tế "Singapore trên sông Thames" đã được phe bảo thủ thông qua khiến EU lo lắng?
“Cho dù có vấn đề gì xảy ra đi nữa, chính phủ sẽ không đàm phán bất kỳ thỏa thuận nào, trong đó Vương quốc Anh sẽ không thể kiểm soát luật pháp và đời sống chính trị của mình. Điều này có nghĩa là chúng tôi sẽ không chấp nhận bất kỳ nghĩa vụ nào để đưa luật pháp của chúng tôi phù hợp với Luật pháp EU và các tổ chức EU, kể cả tòa án, có quyền tài phán ở Anh” - tài liệu nhấn mạnh.

Tài liệu cũng lưu ý rằng Anh dự định đạt được "thỏa thuận thương mại tự do toàn diện" với EU, theo ví dụ về thỏa thuận hiện tại giữa EU và Canada.

Chính quyền Anh nhấn mạnh rằng nếu không thể ký kết thỏa thuận thỏa mãn cho phía Anh, thì quan hệ thương mại trong tương lai "sẽ dựa trên thỏa thuận Brexit 2019" và sẽ giống với thỏa thuận hiện có giữa EU và Australia.

Phần đầu tiên của cuộc đàm phán thương mại giữa London và Brussels dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào tuần tới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала