Hải quân Hoa Kỳ bất bình vụ tàu khu trục Trung Quốc chiếu laser vào máy bay

Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tàu khu trục của Trung Quốc đã có hành động chiếu laser lên máy bay trinh sát P-8A Poseidon của Mỹ ở Thái Bình Dương. Sự việc này được nêu ra trong một thông cáo của Hạm đội Thái Bình Dương thuộc Hải quân Hoa kỳ.

Sự cố được khẳng định xảy ra từ ngày 17 tháng 2 tại vùng biển phía tây đảo Guam. Loại laser này mắt thường không nhìn thấy, nhưng bị thiết bị cảm biến của máy bay Poseidon ghi nhận.

Tàu đổ bộ USS Portland (LPD-27) - Sputnik Việt Nam
Hải quân Hoa Kỳ bắt đầu lắp đặt laser chiến đấu đầu tiên

Hải quân Hoa Kỳ lưu ý rằng việc sử dụng tia laser loại này khả năng có thể làm tổn hại nghiêm trọng đến phi hành đoàn và các hệ thống thiết bị trên máy bay.

Thông cáo nói rằng máy bay P-8A bay trên vùng trời quốc tế theo đúng các điều khoản và quy định quốc tế. Những hành động kể trên của tàu khu trục Trung Quốc bị đánh giá là “không an toàn và không chuyên nghiệp”.

Quân đội Trung Quốc hiện chưa bình luận gì về thông tin này.

Trước đó Hoa Kỳ tuyên bố ý định tăng cường nỗ lực chống Trung Quốc sau khi điều một nhóm đặc nhiệm có khả năng thực hiện các chiến dịch về thông tin, điện tử, tên lửa và tấn công mạng tới khu vực Thái Bình Dương để đối phó với Bắc Kinh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала