Nhà khoa học Trung Quốc bị kết án tại Hoa Kỳ vì tội ăn cắp bí mật thương mại

© Fotolia / Tomasz Zajdamáy tính
máy tính - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một nhà khoa học Trung Quốc đã bị kết án hai năm tù vì ăn cắp bí mật thương mại trị giá 1 tỷ đô la từ một công ty dầu mỏ của Mỹ mà ông làm việc, như tin đưa của South China Morning Post.

Lời thú tội chân thành

Ông Hongjin Tang, 36 tuổi, đã nhận tội vào tháng 11, nói rằng ông đã sao chép và tải xuống các tài liệu làm việc mà không có sự cho phép của chủ công ty.

Theo Bộ Tư pháp, Tang làm việc tại công ty Phillips 66, nơi từ tháng 6 năm 2017 đến tháng 12 năm 2018 ông làm công việc phát triển công nghệ pin thế hệ tiếp theo.

Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ và Trung Quốc sẽ thảo luận về quyền sở hữu trí tuệ, rào cản và nông nghiệp

Ngoài việc bị bỏ tù, Tang sẽ phải trả 150.000 đô la cho Phillips 66.

“Những người vô đạo đức như Hongjin Tang cố gắng đánh cắp các bí mật thương mại của Mỹ để mang về Trung Quốc, sao chép công nghệ của chúng tôi”, - công tố viên thuộc quận Bắc, bang Oklahoma Warner Shores nói.

Ông lưu ý rằng chính quyền Mỹ sẵn sàng chiến đấu với “sự xâm lược kinh tế của Trung Quốc, điều đang đe dọa ngành công nghiệp Mỹ".

Quốc kỳ Mỹ và Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
“Chiến tranh công nghệ lạnh” Mỹ-Trung có nguy cơ gây ra những hậu quả toàn cầu

Khiếu nại của Hoa Kỳ với Trung Quốc

Đã một thời gian dài, Hoa Kỳ khiếu nại rằng Trung Quốc liên quan đến hành vi trộm cắp tài sản trí tuệ và bí mật thương mại, cũng như thực hành chuyển giao công nghệ một cách cưỡng bức.

Hiệp định thương mại giai đoạn đầu do Washington và Bắc Kinh ký kết hồi tháng 1 quy định về việc tăng cường bảo vệ sở hữu trí tuệ từ phía Trung Quốc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала