Nhà thiết kế chính của Su-34 qua đời

© Sputnik / Mikhail Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin và giám đốc thiết kế của Văn phòng thiết kế Sukhoi Rollan Martirosov.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và giám đốc thiết kế của Văn phòng thiết kế Sukhoi Rollan Martirosov. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhà thiết kế chính của máy bay ném bom chiến đấu đa chức năng Su-34 Rolland Martirosov đã qua đời, theo nguồn tin trong ngành xây dựng hàng không hôm thứ Sáu, ngày 28 tháng 2.
“Đáng buồn là Rolland Gurgenovich Martirosov đã qua đời hôm qua, hưởng thọ 84 tuổi”, - nguồn tin cho biết.
Máy bay tiêm kích- ném bom Su-34 - Sputnik Việt Nam
Máy bay Nga Su-34 chạy trên đường cao tốc khiến truyền thông Mỹ kinh ngạc

Rolland Martirosov sinh ngày 6 tháng 10 năm 1935 tại Matxcơva. Ông tốt nghiệp Học viện Hàng không Matxcơva năm 1959 và bắt đầu làm việc tại Bộ Công nghiệp Hàng không Liên Xô, phụ trách việc phát triển máy bay ném bom cất cánh thẳng đứng. Năm 1991, ông trở thành nhà thiết kế chính của máy bay chiến đấu Su-34.

Martirosov được nhận danh hiệu Anh hùng Lao động Nga, ông đã được trao tặng Huân chương Hữu nghị, Huân chương Alexander Nevsky, và ông cũng là nhà sản xuất máy bay danh dự của Liên Xô.

Máy bay ném bom chiến đấu Su-34

Máy bay chiến đấu này được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu mặt đất và trên không trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào cả ngày lẫn đêm. Máy bay sử dụng các vũ khí dẫn đường tầm xa thuộc lớp không đối mặt đất và không đối không tầm xa với ứng dụng đa kênh. Tầm bay của Su-34 đạt 4 nghìn km, tốc độ tối đa 1900 km/h, tải trọng chiến đấu lên tới 8 tấn.

© SputnikMáy bay ném bom mặt trận Su-34
Nhà thiết kế chính của Su-34 qua đời  - Sputnik Việt Nam
Máy bay ném bom mặt trận Su-34
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала