Nhóm vệ tinh OneWeb tiếp theo được ấn định phóng lên quỹ đạo vào tháng ba

CC0 / Pixabay / vũ trụ
vũ trụ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Theo nguồn tin của Sputnik, nhóm 34 vệ tinh thông tin OneWeb của Anh dự kiến được phóng từ sân bay vũ trụ Baikonur vào đêm rạng ngày 22 tháng 3.

Trước đó nguồn tin trong ngành tên lửa vũ trụ thông báo với Sputnik rằng vụ phóng dự kiến tiến hành vào ngày 21-22 tháng 3. Công ty Glavcosmos cho biết số vệ tinh này đã được chuyển đến sân bay vũ trụ ngày 25 tháng 2.

Thông tin nói rõ rằng tên lửa Soyuz-2.1b mang vệ tinh dự kiến được đưa vào bệ phóng ngày 18 tháng 3, và sẽ được phóng lên vào 00h07’ ngày 22 tháng 3 (theo giờ Hà Nội).

Tên lửa Angara-A5 - Sputnik Việt Nam
Roscosmos: Sẽ nâng cấp tổ hợp cho «Angara» ở sân bay vũ trụ «Vostochnyi»

Vào tháng 6 năm 2015 Arianespace và OneWeb đã ký hợp đồng thực hiện 21 vụ phóng bằng tên lửa đẩy Soyuz được trang bị tầng đẩy Fregat để phóng 672 vệ tinh OneWeb lên vũ trụ. Trong đó dự kiến thực hiện 9 vụ phóng từ sân bay vũ trụ Baikonur (đã hoàn thành một vụ), 6 vụ từ sân bay Vostochnyi và 6 vụ phóng từ Kourou (một vụ đã hoàn thành).

Trước đó, ông Adrian Shtekel, Giám đốc điều hành của OneWeb cho biết ở giai đoạn đầu tiên, 588 vệ tinh dự kiến sẽ được đưa lên quỹ đạo vào năm 2021 nhằm đảm bảo cung cấp dịch vụ thương mại về thông tin liên lạc toàn cầu. 60 vệ tinh khác sẽ được sản xuất để dự phòng. Đến năm 2026 công ty này có kế hoạch tăng số lượng vệ tinh trên quỹ đạo lên 2 nghìn.

Công ty OneWeb có kế hoạch hình thành nhóm vệ tinh đảm nhiệm cung cấp dịch vụ Internet băng thông rộng cho người dùng trên toàn thế giới nhờ phạm vi sóng vệ tinh bao phủ toàn bộ bề mặt Trái đất.

Được biết rằng năm 2018 FSB (Cơ quan an ninh liên bang Nga) và Roskomnadzor (Cơ quan Giám sát truyền thông, Công nghệ thông tin và Truyền thông đại chúng LB Nga) đã phản đối việc cấp tần số vô tuyến cho công ty này. Vào tháng 8 năm 2019 OneWeb rút lại đơn đã trình lên Ủy ban nhà nước về tần số vô tuyến điện của Nga xin cấp tần số vô tuyến để vận hành các vệ tinh của mình. Công ty cho biết sẽ điều chỉnh và nộp lại đơn cho phù hợp với các yêu cầu về an ninh quốc gia của LB Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала