Ông Lavrov kêu gọi hợp lực để tránh leo thang ở Syria

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhSergei Lavrov
Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Điều quan trọng là kết hợp tất cả các nỗ lực để tránh leo thang ở Syria, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói.

Nỗ lực chung

Đốt lốp xe ở biên giới Syria để giảm tầm nhìn của máy bay Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ ủng hộ Thổ Nhĩ kỳ về vấn đề Syria
“Tôi muốn ủng hộ những gì Bộ trưởng Ngoại giao Luxembourg Jean Asselborn nói về sự cần thiết để tất cả những người chơi bên ngoài hợp lực, hợp tác để giảm căng thẳng, và thậm chí còn tốt hơn nếu có thể ngăn chặn những cuộc khủng hoảng nào đó. Đây chính là điều chúng tôi nhắm tới trong cuộc đối thoại với các đồng nghiệp của chúng tôi từ Liên minh châu Âu và NATO, và với Hoa Kỳ thông qua quan hệ song phương. Điều quan trọng là cần nhận biết về sự cần thiết phải hợp tác ở mọi giai đoạn, chứ không phải khi trời đã nổi sấm sét", - ông Lavrov nói sau cuộc đàm phán với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Luxembourg.
“Tất nhiên, các đối tác phương Tây của chúng tôi cần tính tới lợi ích của tất cả những người chơi liên quan đến một cuộc xung đột cụ thể, chứ không chỉ lợi ích địa chính trị của mình”, - Bộ trưởng Ngoại giao Nga nói thêm.
Thiết bị quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tại tỉnh Idlib, Syria - Sputnik Việt Nam
Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tấn công quân chính phủ Syria

Thỏa thuận giữa Matxcơva và Ankara

Ông Sergei Lavrov nói thêm rằng nếu các thỏa thuận giữa Matxcơva và Ankara về Idlib được thực hiện đầy đủ thì có thể tránh được những thảm kịch như cái chết của các quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngoại trưởng Sergei Lavrov tuyên bố rằng, ngày hôm nay đã diễn ra cuộc điện đàm giữa tổng thống Nga Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. Ông Lavrov cũng bày tỏ sự chia buồn với Ankara vì cái chết của quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала