Nga được quyền xuất khẩu cá sang Việt Nam

© Sputnik / Sergei KrasnoukhovMùa đánh cá hồi ở Sakhalin
Mùa đánh cá hồi ở Sakhalin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga đã nhận được quyền xuất khẩu sản phẩm thủy sản sang Việt Nam, thông báo của Rosselkhoznadzor cho biết.

Xuất khẩu cá từ Nga sang Việt Nam

Thịt lợn  - Sputnik Việt Nam
Thêm một nhà sản xuất thịt lợn Nga đưa sản phẩm của mình đến Việt Nam
"Dịch vụ giám sát thú y và kiểm dịch thực vật liên bang thông báo rằng, theo thỏa thuận đạt được giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Rosselkhoznadzor, Liên bang Nga đã được cấp giấy chứng nhận y tế cho mặt hàng thủy sản xuất khẩu sang Việt Nam", - thông báo nêu rõ.

Vào cuối tháng 1, Nga cũng nhận được quyền cung cấp động vật giáp xác nhỏ dùng làm thức ăn chăn nuôi cho Việt Nam, và vào tháng 11 năm ngoái - được quyền cung cấp thịt lợn và sản phẩm từ thịt lợn cho thị trường Việt Nam.

Bộ phận báo chí của cơ quan sau đó đã giải thích với phóng viên rằng, thông báo đề cập đến "cuộc tái đàm phán về mặt kỹ thuật của việc cấp giấy chứng nhận", vì việc cung cấp cá cho Việt Nam vốn đã được tiến hành từ lâu. Theo Cơ quan Hải quan Liên bang (FCS) của Nga, lượng xuất khẩu từ Nga sang Việt Nam năm 2018 với mặt hàng cá đông lạnh lên tới 3.913 nghìn tấn, gấp 2,7 lần so với năm 2017.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала