Trung Quốc sẵn sàng hỗ trợ Iran trong cuộc chiến chống coronavirus

© AFP 2023 / Atta KenareTình hình coronavirus ở Iran.
Tình hình coronavirus ở Iran. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) - Trung Quốc sẵn sàng hỗ trợ cho Iran trong cuộc chiến chống coronavirus chủng mới, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cho biết hôm thứ Sáu.

Theo dữ liệu mới nhất từ Bộ Y tế Iran, số ca nhiễm coronavirus tại quốc gia này đã lên tới 388 người, trong đó có 34 người tử vong. Nhà chức trách dự đoán virus sẽ còn tiếp tục lây lan.

Người Iran đi bộ đeo mặt nạ đường phố Tehran sợ coronavirus - Sputnik Việt Nam
Cựu đại sứ Iran tại Vatican qua đời vì coronavirus

Đại dịch không biên giới

"Dịch bệnh không có biên giới. Mặc dù thực tế là tình hình dịch tễ học ở Trung Quốc vẫn còn khó khăn, chúng tôi sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của phía Iran để cung cấp mọi hỗ trợ và giúp đỡ có thể. Hiện tại, phía Trung Quốc đã viện trợ Iran công cụ kiểm tra phát hiện virus. Nếu phía Iran vẫn có nhu cầu, chúng tôi sẵn sàng xem xét", - ông Triệu Lập Kiên nói trong cuộc họp báo.

Ông nói thêm rằng sau khi dịch bệnh bùng phát, chính phủ Iran đã cung cấp cho Trung Quốc sự hỗ trợ và giúp đỡ một cách chân thành, phía Trung Quốc ghi nhớ điều này và vô cùng biết ơn.

Bệnh viện - Sputnik Việt Nam
Số bệnh nhân nhiễm coronavirus ở Iran đã lên đến 28 người

Tình hình coronavirus ở Iran

Lần đầu tiên, nhà chức trách thông báo về dịch bệnh ở Iran là vào ngày 19 tháng 2 - sự lây nhiễm bắt đầu ở Qom, nơi hành hương của người Hồi giáo Shiite.

Theo các bác sĩ, phần lớn những người nhiễm bệnh là từ tỉnh Qom, sự lây lan của virus trên khắp đất nước có thể liên quan đến việc đi lại của người dân đến thành phố này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала