Truyền thông: Mỹ đóng cửa căn cứ quân sự ở Hàn Quốc do coronavirus

© AP Photo / Lee Jin-mancăn cứ quân sự
căn cứ quân sự  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đã đóng cửa căn cứ quân sự lớn nhất bên ngoài lãnh thổ đất nước - ở Hàn Quốc – trong khuôn khổ cuộc chiến chống coronavirus, tờ Financial Times đưa tin.

Trước đó, Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ tại Hàn Quốc (USFK) đã báo cáo rằng một binh sĩ, cũng như một nhân viên thuộc Lực lượng Vũ trang và một thành viên trong gia đình của một trong số các sĩ quan đã bị nhiễm coronavirus. Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc tuyên bố rằng Hàn Quốc và Hoa Kỳ sẽ hoãn các cuộc tập trận chỉ huy chung vì coronavirus.

Khử trùng đường phố ở Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam
Số các ca nhiễm coronavirus ở Hàn Quốc tăng lên 2337 người

Được biết, những hạn chế đối với căn cứ của Camp Humphreys và một số căn cứ khác của Mỹ đã được đưa ra theo sáng kiến của Tướng Robert Abrams, người chỉ huy 28,5 nghìn lính Mỹ ở Hàn Quốc.

Mức độ sẵn sàng cao

Theo tờ báo, hạn chế mới có thể cấm nhân viên và nhà thầu có mặt tại căn cứ, nếu sự hiện diện của họ là "không bắt buộc".

Tuy nhiên, đại diện lực lượng vũ trang Hoa Kỳ tại Hàn Quốc, Đại tá Lee Peters, nói rằng việc đóng cửa các căn cứ sẽ không ảnh hưởng đến khả năng sẵn sàng chiến đấu.

"Mức độ sẵn sàng của chúng tôi vẫn cao. Chúng tôi liên tục theo dõi bất kỳ sự khiêu khích nào từ phía bắc", - ông Peters nói với tờ báo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала