Dự báo nền kinh tế thế giới sẽ có một năm tồi tệ nhất trong thập kỷ

© AFP 2023 / Brendan SmialowskiBank of America
Bank of America - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nền kinh tế toàn cầu sẽ cho thấy kết quả tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ vào năm 2020. Đây là tin đưa của Business Insider, dẫn nguồn là kết luận của các chuyên gia của Bank of America.

Theo họ, năm 2020 sẽ là năm khó khăn nhất đối với nền kinh tế thế giới kể từ khi kết thúc cuộc khủng hoảng năm 2009.

Tăng trưởng GDP toàn cầu sẽ chậm lại tới mức 2,8 phần trăm, mặc dù trong mười năm qua chỉ số này không giảm xuống dưới 3 phần trăm. Các nhà phân tích ngân hàng nêu lý do là tốc độ tăng trưởng chậm của GDP Trung Quốc. Nền kinh tế thế giới thứ hai vào năm 2019 đã phát triển chậm lại ở mức 6,1%, đây là mức tối thiểu trong 29 năm. Đầu năm 2020, tình hình còn tồi tệ hơn do dịch coronavirus.

Thời kỳ khó khăn: sự lây lan của coronavirus và chiến tranh thương mại

Trung Quốc, quốc gia trở thành điểm nóng của sự lây lan coronavirus, đã buộc phải thực hiện các biện pháp kiểm dịch, đóng cửa hàng và ngừng sản xuất, và điều này sẽ giáng đòn vào các chỉ số phát triển kinh tế trong quý đầu tiên. Ngoài ra, các nhà phân tích lưu ý rằng cuộc chiến thương mại còn dang dở với Hoa Kỳ vẫn là một yếu tố tiêu cực duy trì ảnh hưởng đối với nền kinh tế Trung Quốc. Các nhà kinh tế của Bank of America dự đoán rằng vào năm 2020, GDP của Trung Quốc sẽ không tăng với mức 5,6% như dự kiến trước đây, mà là 5,2%.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала