HLV Park Hang-seo có thể sẽ không dự khán trận Siêu cúp Quốc gia

© Ảnh : Hoàng Linh – TTXVNHLV Park Hang Seo chỉ đạo các cầu thủ từ khu vực kỹ thuật
HLV Park Hang Seo chỉ đạo các cầu thủ từ khu vực kỹ thuật - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trước những lo ngại về ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ không có mặt trực tiếp để dự khán trận Siêu cúp Quốc gia vào ngày 1/3 tới.

HLV Park Hang-seo tự hạn chế tiếp xúc cộng đồng 14 ngày

Ngày 1/3, bóng đá Việt Nam sẽ chính thức bước vào guồng quay của mùa giải 2020 bằng trận tranh Siêu cúp Quốc gia giữa câu lạc bộ (CLB) TP.HCM và Hà Nội FC. Tuy nhiên, rất có thể ông Park Hang-seo sẽ không dự khán trận đấu này vì những lo ngại của dịch bệnh COVID-19. 

HLV Park Hang-seo và vợ đã từ Hàn Quốc trở về Việt Nam vào ngày 23/02 vừa qua. Theo tìm hiểu, HLV Park Hang-seo cùng vợ là bà Choi Sang-a đã tự động hạn chế tiếp xúc trong 14 ngày kể từ thời điểm vợ chồng ông sang Việt Nam. Chính vì tự cách ly nên kể từ sau cuộc làm việc với ban lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), HLV Park Hang-seo chỉ sinh hoạt trong khu vực căn hộ mà VFF bố trí cho vợ chồng ông cư ngụ ở trụ sở LĐBĐ Việt Nam. 

HLV Park Hang-seo - Sputnik Việt Nam
Vì sao HLV Park Hang-seo không bị cách ly khi trở lại từ Hàn Quốc?

HLV Park Hang-seo sẽ trở lại làm việc vào ngày 7/3, tức thời điểm V-League 2020 chính thức khởi tranh trên các sân cỏ cả nước. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã lên kế hoạch đi theo dõi một số trận đấu tâm điểm của 3 vòng đầu tiên nhằm chọn được lực lượng chuẩn bị cho trận gặp đội tuyển Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Những diễn biến dịch COVID-19 cho thấy khả năng trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Malaysia vào ngày 31/3 vẫn có thể bị hoãn.

Cuộc họp giữa LĐBĐ châu Á (AFC) với các đại diện ở khu vực Đông Á sẽ diễn ra vào ngày 2/3 tới tại Kuala Lumpur (Malaysia) và một cuộc họp tương tự cũng sẽ được tổ chức cho các đội ở khu vực Tây Á vào ngày 7 và 8/3 tới. Rất có thể các trận đấu của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 3 sẽ bị hoãn. Tổng Thư ký AFC Dato’ Windsor John cho biết đây là quãng thời gian thách thức chưa từng có, nhưng AFC vẫn làm việc rất chặt chẽ để theo dõi tình hình, kể cả việc hạn chế đi lại, kết nối với các tổ chức Liên đoàn thành viên, giải đấu và CLB. 

HLV Park Hang Seo họp báo sau trận đấu giữa U23 Việt Nam-U23 CHDCND Triều Tiên - Sputnik Việt Nam
HLV Park Hang-seo bị AFC phạt nặng, tuyển Việt Nam gặp khó khăn

Các phương án đảm bảo an toàn trận Siêu cúp Quốc gia

Sáng 29/2, Ban tổ chức (BTC) trận Siêu cúp Quốc gia 2019 và Sở Văn hoá - Thể thao TP.HCM cùng các đơn vị liên quan đã họp bàn, chốt công tác tổ chức trận Siêu cúp Quốc gia giữa hai CLB Hà Nội và TP.HCM. 

Phát biểu tại cuộc họp, ông Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng BTC trận đấu cho biết:

“Trận đấu giữa CLB Hà Nội và CLB TP.HCM được giới chuyên môn đánh giá rất cao về chất lượng, mức độ hấp dẫn. Chúng tôi cũng biết giới hâm mộ rất chờ đợi trận đấu này vì cũng đã lâu chúng ta chưa có trận cầu đỉnh cao nào. Mặc dù vậy do diễn biến dịch COVID-19, Ban tổ chức buộc phải đặt vấn đề đảm bảo an toàn, sức khoẻ cho người dân lên trên. Trận đấu sẽ được tổ chức trên sân Thống Nhất với sự hạn chế khán giả, cùng với đó là các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt".

Ông Huỳnh Thanh Nhân, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM chia sẻ: 

Футбол. Кубок конфедераций-2017. Финальный матч - Sputnik Việt Nam
Lần đầu tiên cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp bị nhiễm coronavirus ở Ý

"Người hâm mộ bóng đá TP.HCM đều rất háo hức mong chờ trận Siêu cúp. Nhưng rất tiếc là tình hình dịch bệnh ngoài mong muốn nên trận đấu phải tổ chức một cách hạn chế. Hiện tại, TP.HCM không có ca dịch nào, nhưng lượng người khắp các nước đổ về rất lớn, trong đó có nhiều nước tâm dịch như Trung Quốc, Hàn Quốc. Vì vậy, việc quản lý và phòng chống dịch phải nghiêm ngặt. Nói vậy để người hâm mộ, các CLB hiểu và chia sẻ với chúng tôi. Trong điều kiện như thế, chúng tôi và BTC buộc phải tổ chức trận đấu hạn chế khán giả”.

Theo kế hoạch, dù đóng cửa với khán giả, trận đấu vẫn được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài truyền hình Việt Nam (VTV) để phục vụ người hâm mộ. BTC đồng thời cho phép Hội cổ động viên (CĐV) hai đội được đăng ký tối đa 100 CĐV tới sân cổ vũ cho đội nhà. Số lượng, tên tuổi các CĐV sẽ phải qua đăng ký với BTC, đảm bảo kiểm tra sức khoẻ. Kế hoạch này cũng nhận được sự chấp thuận của UBND TPHCM. Tại sân vận động Thống Nhất, BTC sẽ bố trí máy đo thân nhiệt, phát khẩu trang cho các CĐV.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала