Ankara bắt giữ Tổng biên tập Sputnik Thổ Nhĩ Kỳ

© SputnikTổng biên tập Sputnik Thổ Nhĩ Kỳ, Mahir Boztepe
Tổng biên tập Sputnik Thổ Nhĩ Kỳ, Mahir Boztepe - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng biên tập Sputnik Thổ Nhĩ Kỳ, Mahir Boztepe, đã bị bắt giữ tại Istanbul, hãng tin cho biết.

Tổng biên tập Sputnik Thổ Nhĩ Kỳ bị bắt giữ

"Các sĩ quan cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ hôm nay đã đến văn phòng Sputnik ở Istanbul với yêu cầu gặp đại diện cơ quan. Vào thời điểm đó, chỉ có các nhân viên trực ở văn phòng. Cảnh sát cho biết họ sẽ không rời văn phòng cho đến khi gặp đại diện của hãng tin", - hãng thông tấn cho biết.

Ngay lúc này, tại văn phòng Sputnik, một cuộc họp đã được bắt đầu giữa người đứng đầu văn phòng đại diện hãng tin tại Istanbul Maxim Durnev, luật sư của hãng, đại diện của Tổng lãnh sự quán Nga tại Istanbul và cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ, Sputnik cho biết thêm.

Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Nga bình luận về vụ tấn công nhân viên Sputnik Thổ Nhĩ Kỳ

Vào thứ Bảy, những người biểu tình hung hăng đã xông vào căn hộ của nhân viên Sputnik Thổ Nhĩ Kỳ, vốn là công dân Thổ Nhĩ Kỳ, hô vang những khẩu hiệu đe dọa. Các nhà báo đã bị đe dọa bởi bạo lực và yêu cầu chấm dứt hoạt động nghề nghiệp của mình. Theo Bộ Ngoại giao Nga, kể từ tối qua, các nhà báo đã đến làm việc với cơ quan chức năng Thổ Nhĩ Kỳ, và cho đến nay vẫn chưa thể thiết lập liên lạc với các nhân viên hãng tin.

Bộ Ngoại giao Nga kêu gọi chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ can thiệp vào tình hình, đảm bảo an toàn cho các nhà báo và giúp làm rõ mọi tình tiết của vụ việc. Đại diện OSCE về Tự do Truyền thông Harlem Desir đã lên án vụ tấn công các nhà báo và những đe dọa chống lại họ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала