Bộ Ngoại giao Nga bình luận về vụ tấn công nhân viên Sputnik Thổ Nhĩ Kỳ

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tin tức cho biết, các nhân viên Sputnik Thổ Nhĩ Kỳ có căn hộ bị tấn công ở Ankara vào tối thứ Bảy, đã đến làm việc với lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ kể từ buổi tối. Hiện hãng thông tấn vẫn chưa liên lạc được với họ, Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Tấn công trực tiếp và xâm phạm thân thể các nhà báo

Logo thương hiệu Hãng đa truyền thông quốc tế Sputnik - Sputnik Việt Nam
Nhân viên Sputnik Thổ Nhĩ Kỳ mất liên lạc sau khi làm việc với cảnh sát

Trước đó, bà Margarita Simonyan, Tổng biên tập hãng tin MIA “Rossiya Segodnya” và kênh truyền hình RT, cho biết rằng những kẻ lạ mặt đã cố gắng đột nhập vào nhà của ba nhân viên Sputnik Thổ Nhĩ Kỳ ở Ankara vào tối thứ Bảy và cáo buộc họ “làm việc cho phía Nga”. Vào Chủ nhật, bà thông báo đã 9 tiếng đồng hồ hãng tin không thể liên lạc với các nhân viên của mình ở Ankara, sau khi những nhân viên này đến làm việc với cảnh sát để trình báo về vụ việc những kẻ bạo loạn chủ nghĩa dân tộc tấn công căn hộ của họ.

"Các nhà báo đã bị đe dọa bởi sự đàn áp bạo lực, với yêu cầu chấm dứt các hoạt động nghiệp vụ của họ. Theo tin nhận được, từ tối hôm qua, các nạn nhân đã đến làm việc với lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ. Tình hình rất phức tạp khi không thể thiết lập liên lạc với họ", - Bộ Ngoại giao Nga lưu ý.

Bộ Ngoại giao Nga kêu gọi chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ can thiệp và giúp làm rõ trường hợp giam giữ nhân viên Sputnik.

"Ban biên tập Sputnik Thổ Nhĩ Kỳ vẫn tiếp tục nhận được những lời lẽ đe dọa trên các trang của mình trên mạng xã hội", - thông báo cho biết.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала